CÓ NÊN TẬP YOGA THEO SÁCH VỞ?

CÓ NÊN TẬP YOGA THEO SÁCH VỞ?

Hiện nay theo thông tin trên mạng và các nguồn tin bên ngoài có khuyến cáo rằng không nên tập Yoga theo sách, điều này thực hư ra sao?

– Nếu như chỉ tập những động tác, [còn gọi là ASANA], thì không có gì là nguy hiểm cả, mà vẫn có lợi về mặt sức khoẻ. Một lời khuyên cho bạn là: “Đừng có quá cố gắng tập động tác giống như hình minh hoạ trong sách khi cơ thể bạn chưa mềm dẽo”, những người minh hoạ trong sách thường là những người có thời gian tập luyện khá lâu, và đã có một cơ thể mềm, dẽo nhất định nào đó… vì vậy bạn không nên cố gắng tập động tác giống y như họ được, sẽ gây đau đớn cho cơ thể của bạn đấy.

Tuy nhiên tôi cũng khuyên bạn là nên đến một lớp YOGA nào đó có uy tín và học một khoá, thời gian khoảng một tháng rưởi là bạn có thể ở nhà tập luyện một mình được rồi, như vậy sẽ an toàn hơn.

Còn như bạn có mang trong người một số bệnh nào đó như là cao huyết áp, tim mạch, rối loạn tiền đình… thì bạn không nên tập YOGA theo sách, tôi khuyên bạn hãy đến số 55b NGUYỄN THỊ MINH KHAI Q1 TP HCM gặp cô KIM PHỤNG [ĐT 0918794266], hoặc cô LÊ THỊ ÁI LIÊN là người kế thừa của cố B/S NGUYỄN KHẮC VIỆN [ĐT 0903903793], nơi đây có hướng dẫn các bài tập để trị các căn bệnh nói trên rất có hiệu quả.

Vậy! tập thở thì sao? có nguy hiểm lắm không?

– Thở có rất nhiều loại và mỗi loại đều có tác dụng khác nhau, nếu kể ra hết… chắc dài dòng lắm. Theo kinh nghiệm của tôi là có 2 loại thở thông dụng nhất đó là loại thở “có cố gắng” và “thở tự nhiên”.

– Loại thở cố gắng có nghĩa là khi hít vào ta cố gắng phình bụng ra, khi thở ra ta cố gắng thóp bụng vào. Với cách thở này nó có tác dụng vào hệ “THẦN KINH THỰC VẬT” sẽ làm cho hưng phấn hoặc ức chế hệ GIAO CẢM VÀ ĐỐI GIAO CẢM.

– Loại thở tự nhiên tức là thở không có cố gắng, có nghĩa là để hơi thở ra vào một cách tự nhiên. Với cách thở này nó có tác dụng vào hệ thống “THẦN KINH TRUNG ƯƠNG” giúp cân bằng và cũng như điều hoà các cảm xúc, cảm giác… giúp cho tâm luôn được an lạc. Thở tự nhiên là một cách thở thường áp dụng cho việc ngồi Thiền.

– Còn nếu như bạn chỉ tập thở BỤNG thì không có gì nguy hiểm cả, mà lại rất có hiệu quả. Bằng chứng là có người tập thở bụng cả đời người mà có sao đâu? mà sức khỏe ngày càng tốt hơn [cố B/S NGUYỄN KHẮC VIỆN] … Còn như thở kết hợp với sự tập trung vào để khai mở luân xa, hay dùng ý dẫn khí theo một lộ trình nào đó thì hãy… coi chừng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


*