SỰ MẦU NHIỆM CỦA NHỮNG BÀN TAY…

Mùa thu năm 1989 tại Athen, thủ đô Hy Lạp, đã tiến hành Hội nghị Quốc tế về những phương pháp trị bệnh ngoài tiêu chuẩn. Tại hội nghị này người ta trao đổi và tặng cho cô Djouna Davitasivili huy chương vàng của Viện Hàn Lâm Ngoại Giao Liên Hợp Quốc, và huy chương “Tiến sỹ y học”.

Vậy cô Djouna là ai và có gì đặc biệt để xứng đáng được hưởng những phần thưởng cao quý này?

Cô Djouna sinh ra và lớn lên ở Cuban (Liên Xô cũ). Hồi nhỏ cô đã cảm thấy có khả năng kỳ lạ mà người khác không có. Cô có khả năng trị các bệnh (cho bạn bè và người thân) như cục bướu, mụn cơm, hay cầm máu cho những vết thương nhẹ.

Ở thôn quê, nơi cô sinh sống, những bệnh lặt vặt đều được chữa trị bằng đôi tay của Djouna. Dù thời đó, người ta sẵn sàng kết luận là ma quỷ đồng bóng, nhưng mọi người không cho cô bé Djouna là phù thủy, vì trên thực tế cô chữa hết bệnh bằng tay không. Và với đôi bàn tay nhiệm mầu này, Djouna đã cứu cha mình khỏi tử thần vì ông lên cơn động kinh lớn do chấn thương sọ não. Cô chỉ vuốt lên đầu người cha khi ông ngất đi, và ông đã khỏi.

Lớn lên Djouna vào đại học y khoa. Cái kiến thức y học giúp cô chữa trị tốt hơn. Với đôi tay mầu nhiệm, Djouna có thể chuẩn đoán bệnh mà không cần thiết bị dụng cụ y tế. Djouna đã đạt đến điểm cốt yếu: “Tất cả những gì đang sống đều phải có một môi trường sinh vật học”.

Song nó tượng trưng cho cái gì?

Điều đó còn huyền bí.

Khi người ta không hiểu tại sao đôi bàn tay trị bệnh mầu nhiệm của Djouna như thế nào nên dùng những danh từ mù mờ để che lấp những gì khoa học và tri thức của con người chưa biết “Tất cả những gì đang sống đều phải có một môi trường sinh vật học”.

Những danh từ môi trường sinh vật học người ta không thể hình dung được sự sống trong vũ trụ, nhưng khi nói đến sự sống trong vũ trụ do một vòng tròn 12 nhân duyên, hễ duyên này có thì duyên kia có và khi hợp đủ 12 duyên thế giới đau khổ hiện bày. Nếu 12 duyên này bắt đầu diệt một duyên thì các duyên kia đồng thời diệt theo và như vậy thế giới khổ đau sẽ bị diệt. Cho nên nói môi trường sinh vật học là những danh từ khoa học. Vậy đôi tay của Djouna là môi trường sinh học gì?

Khi người ta không trả lời được thì bảo rằng đó là TÂM LINH. Vậy TÂM LINH là cái gì? Có phải chăng TÂM LINH là những gì mà con người không thể giải thích được?

Con người rất kỳ lạ, cái gì không hiểu, không giải thích được thì phủ nhận hoặc cho đó là TÂM LINH chứ không chịu khó tìm hiểu những điều KỲ LẠ đó là do cái gì làm ra.

Theo chúng tôi nghĩ trên đời này không có cái gì KỲ LẠ và cũng không có cái gì MẦU NHIỆM. Những KỲ LẠ và MẦU NHIỆM là vì chúng ta chưa hiểu biết mà thôi. Có rất nhiều chuyện về đôi tay, về “SỰ MẦU NHIỆM CỦA ĐÔI BÀN TAY”.

“Vài nhà bác học và hầu hết những người không tin những điều kỳ lạ này đều phủ nhận. Nhưng đối với Djouna tuy không giải thích được nhưng nó vẫn nó tồn tại”.

Đối với mọi người dù tin hay không tin nhưng đôi bàn tay trị bệnh của Djouna trị bệnh thì nó vẫn trị được bệnh.

Với bàn tay mình, Djouna điều trị được một số bệnh với chứng thực khoa học. Cô đã giúp các bác sĩ xác định đúng căn bệnh, phương pháp trị liệu tốt hơn. Năm 1988, tại Matxcơva đã xuất hiện cuốn sách “Tôi nghe bàn tay mình” của Djouna (Nhà xuất bản Khoa học Kỹ thuật Hà Nội dịch và xuất bản năm 1995). Cuốn sách này nói về khả năng THIÊN PHÚ TUYỆT VỜI và nỗi đau của chị khi chưa được công nhận, vì có nhiều người hiểu sai rồi bài xích.

Viện giám định Quốc gia Liên Xô năm 1989 đã quan tâm đến những kết luận của Bộ Y tế, chính thức công nhận phương pháp chữa bệnh bằng đôi bàn tay của Djouna.

Thế nhưng Djouna vẫn chỉ là người duy nhất có hai bàn tay mầu nhiệm qua ngần ấy năm. Cô vẫn chưa hiểu nguyên nhân vì đâu mà có và chưa thể huấn luyện lại cho người khác hay cho cộng đồng biết chữa bệnh. Không hề có thế hệ thứ hai của Djouna biết chữa bệnh.

Đúng vậy chính Djouna tự không biết đôi tay của mình làm sao mà có khả năng trị bệnh như vậy.

Hiện nay có những người biết dạy cho nhau cách tạo ra và sử dụng năng lượng sinh học (mà gọi là “nhân điện”, “ngoại cảm”, “trường sinh học”…) để chữa bệnh bằng đôi tay mầu nhiệm, nhất là từ năm 1991 tới nay.

“Phương pháp chữa bệnh bằng năng lượng sinh học (nhân điện) đã được các nước trên thế giới công nhận như Liên Xô, Mỹ, Venezuela…

Tính đến nay, ở nước ta có hàng ngàn đôi bàn tay mầu nhiệm như vậy. Nhân Điện ra đời và phát triển theo quy luật khách quan và nhu cầu bức thiết của cuộc sống. Bước đầu những người có “đôi bàn tay mầu nhiệm” làm từ thiện, chữa bệnh cho những ai tự nguyện, kể cả các trường hợp đã cùng đường, sau khi qua nhiều bệnh viện, nhiều thầy thuốc.

Theo những tư liệu mà một số cơ sở nhân điện ở Việt Nam còn lưu giữ được (hồ sơ bệnh án, ảnh chụp, băng video, thư cảm ơn, giấy xác nhận…) thì họ đã tự chữa hoặc chữa cho người khác khỏi hoặc đỡ hẳn một số chứng bệnh như: hội chứng đau (đầu, cổ, lưng, tứ chi, bụng, ngực…) mất ngủ kéo dài, suy nhược, cao huyết áp, thấp khớp, hen suyễn, động kinh, suy tim, viêm tấy phần mềm, v.v…

Từ hàng ngàn năm trước trên thế giới, đặc biệt là các nước Phương Đông như: Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc, Việt Nam .. đã xuất hiện học thuật chữa bệnh diệu kỳ bằng một năng lượng tâm linh huyền bí.

Để giúp người chữa lành các căn bệnh là những vị hành giả có khả năng chữa bệnh bằng tâm linh với nhiều hình thức khác nhau….Nhưng nhìn chung họ ít dùng thuốc hoặc không dùng thuốc để chữa một số bệnh thông thường, bệnh nan y….và đã thu được những thành quả nhất định.

Chữa bệnh bằng tâm linh là một vấn đề gây tranh cãi và chưa được lý giải hết bằng khoa học do có nhiều quan điểm khác nhau.

Vậy, phương pháp chữa bệnh bằng năng lượng tâm linh như thế nào?

Chữa bệnh bằng tâm linh là gì?

Chữa bệnh bằng tâm linh là phép chữa bệnh bằng Tâm Linh Hay Quyền năng Tư tưởng, còn gọi bằng Năng lượng sinh học hay khả năng ‘tiềm ẩn’ của con người.

Chữa bệnh bằng tâm linh có thể chữa lành “thân bệnh” và “điều chỉnh” lại những rối loạn về tinh thần (chữa tâm bệnh)..

Phương pháp chữa bệnh bằng tâm linh

Phương pháp chung: Sử dụng NĂNG LƯỢNG TÌNH THƯƠNG

– Áp dụng phương pháp tư duy tích cực.

– Tư tưởng tích cực, và tình yêu thương rộng mở của người trị liệu đối với người bệnh.

Mục đích:

+ Năng lượng kích thích cơ thể tự chữa bệnh nhằm giúp cơ thể cân bằng Âm Dương và quân bình Ngũ Hành.

+ Giúp các bộ phận và các các cơ quan lục phủ ngũ tạng trong cơ thể hoạt động một cách hiệu quả dựa trên nền tảng giúp tăng cao kháng thể, khôi phục lại tiềm năng tự điều chỉnh, tái tạo tế bào của cơ thể.

Những cách chữa bệnh tâm linh phổ biến:

– Xoa bóp.

– Day huyệt.

– Đặt tay.

– Áp tay.

– Chữa bệnh bằng đức tin…

– Chữa bệnh vắng mặt (chữa bệnh từ xa bằng kỹ thuật truyền năng lượng từ xa hàng ngàn cây số mà không cần sự có mặt của bệnh nhân)…

Lựa chọn các hình thức chữa bệnh: xoa bóp, day, bấm huyệt, đặt tay, áp tay..không nhất thiết phải có lòng tin tôn giáo hay tâm linh.

Chữa bệnh bằng tâm linh có tác dụng gì

+ “Kết nối” với năng lượng chữa bệnh.

+ Kích thích khả năng tự chữa bệnh của cơ thể.

Các phương pháp:

– Để kích thích dòng chảy của năng lượng, nhà trị liệu giữ yên hoặc di chuyển nhẹ nhàng bàn tay trên cơ thể bênh nhân, hoặc thỉnh thoảng có động tác cuốn và lướt nhanh.

– Người chữa bệnh nhận định khu vực có vấn đề bằng việc tự cảm nhận dựa trên bản thể mình, và bệnh nhân cũng có thể cảm nhận được sự thay đổi trong suốt liệu trình điều trị.

– Bệnh nhân có thể nằm xuống hoặc ngồi yên và mặc trang phục bình thường trong khi nhà trị liệu di chuyển bàn tay trên những nơi đau bệnh, luân xa, huyệt đạo có liên quan của bệnh nhân, định vị khu vực có dòng năng lượng chạy qua.

– Yêu cầu bệnh nhân ngồi vào một chiếc ghế dựa rồi di chuyển bàn tay thật nhẹ trên đầu bệnh nhân và một số vị trí trên cơ thể cần truyền năng lượng.

– Truyền năng lượng từ cơ thể của mình qua luân xa 6 nơi trán sang cơ thể người bệnh ngồi đối diện.

– Tạo ra một bầu không khí tĩnh lặng, êm dịu

– Thăm khám bệnh nhân tại nhà…

Cảm giác của người bệnh:

– Người ấm nóng hoặc nóng ran.

– Bàn tay ấm hoặc lạnh.

– Mất suy nghĩ thoáng qua…

Tùy theo cơ địa của từng người, mỗi người sẽ có cảm giác khác nhau…

Các thử nghiệm sau khi nghiên cứu

Trên thế giới

Năm 1993, nhà trị liệu người Mỹ, tiến sĩ Daniel Benor, đảm nhận 155 đợt chữa bệnh thử nghiệm cho biết: có 60% bệnh nhân được cải thiện thích cực các chứng: lo lắng, huyết áp cao, chữa lành vết thương nhanh chóng.

Nhà trị liệu người Anh, Mathew Manning, đã làm việc với các nhà khoa học trong phòng thí nghiệm, kết quả cho thấy ông có thể tác động vào sự thay đổi hoá sinh của chất trong lọ thí nghiệm.

Cuộc thử nghiệm gây nhiều tranh luận ở Mỹ (được kiểm định ở San Francisco vào cuối thập niên 1980) gợi ý rằng, cách chữa bệnh vắng mặt bằng lời cầu nguyện có thể mang lại kết quả khả quan cho những bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật.

Hiện nay các liệu pháp chữa bệnh bằng Năng lượng và Tâm linh được Tổ chức Y Tế Thế giới công nhận là Y Học Bổ Sung hay Y Khoa thay thế.

Tại Việt Nam

Có 2 trường trường hợp: ông Võ Tấn Hùng và ông Nguyễn Lộc Em chữa bệnh bằng phương pháp trị bệnh không dùng thuốc. Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người đã ra báo cáo tổng hợp kết quả đợt trắc nghiệm chữa bệnh của ông Võ Tấn Hùng. Theo đó, gần 80% số người đến nghe nói chuyện nhận xét có cảm nhận tốt. Trong đó, nhóm bệnh nhân đau đầu, dạ dày, tiêu hóa, đau khớp là cảm nhận rõ nhất. (đưa tin trên báo Lao Động ngày 10/6/2013)

Ông Đ.V.K bộ đội phục viên (48A, Tăng Bạt Hổ)

Trong thời kỳ quân ngũ ông K mắc phải nhiều chứng bệnh như đau dạ dày, tim mạch, gút… đặc biệt là ông bị suy nhược cơ thể rất nặng.

Tuy nhiên, sau ba ngày nghe thầy Hùng nói chuyện, ông thấy tinh thần dễ chịu hơn. Trước đó, ông chỉ ngủ được 2 đến 3 tiếng một ngày. Nhưng sau buổi đầu tiên nghe nói chuyện ông đã ngủ được 5 tiếng, buổi thứ 2 đã ngủ được 6 tiếng, giấc ngủ của ông rất sâu nên khi thức dậy cảm giác rất khoan khoái. Đặc biệt, ông cảm thấy trong nội tạng đã ổn định hơn.

Chữa bệnh bằng tâm linh giúp giải tỏa stress, cải thiện giấc ngủ

Ông T.X.T (sinh năm 1943 ở 18T2 Trung Hòa, Nhân Chính)

“Năm 1967, ông bị tả, nên bụng lúc nào cũng thấy đau, nhức, khó chịu. Tháng 5.2012, ông trở bệnh nặng, cứ 4 giờ sáng là đau bụng không chịu được phải đi ngoài nhiều lần.

Khi ngồi nghe “thầy” Hùng nói chuyện thì không thấy đau bụng nữa, căn bệnh kinh niên hơn 46 năm đã dịu và hy vọng sẽ khỏi”

Bà T.T.T.H (52 tuổi, tập thể Công ty dịch vụ nông nghiệp, Từ Liêm)

“Bà H phải nằm điều trị tại Viện huyết học truyền máu TƯ với bệnh rối loạn sinh tủy, ngoài ra bà còn bị bệnh đau dạ dày.

Khi nghe thầy Hùng nói chuyện thì bà thấy bụng mình nóng ran và cơn đau tự nhiên dịu lại…”

Chữa bệnh không dùng thuốc dưới góc nhìn khoa học

Bài viết “Lý giải về nguồn năng lượng chữa bệnh” của GS Nguyễn Ngọc Kha đăng trên xaluan.com

“Các nhà cận tâm lý đã kết luận, thân thể con người gồm 7 cơ thể trong đó có một cơ thể vật lý bằng xương bằng thịt và 6 cơ thể bằng vật chất mịn gọi là cơ thể tế vi.

Cơ thể vật lý được nuôi dưỡng bằng năng lượng vật lý (thức ăn, nước uống…), còn 6 cơ thể tế vi cần nguồn năng lượng khác. Đó là năng lượng vũ trụ đi vào cơ thể con người qua các luân xa, các lỗ tự nhiên, tai, mắt, mũi, mồm… rồi biến thành năng lượng sinh học. Cơ chế phát huy tác dụng của nó được phân tích bằng khái niệm “trường” – trường sinh học.

Trường sinh học không phải là trường vật lý (điện tích cùng dấu đẩy nhau, khác dấu hút nhau) nhưng có thể tạo ra hiệu ứng vật lý mà 5 giác quan thông thường có thể cảm nhận được qua kỹ thuật mới để chụp ảnh hào quang.

Bằng lý thuyết trường có thể giải thích các hình thức tương tác giữa người sử dụng trường sinh học với người bệnh để chẩn đoán và điều trị. Nguyên tắc chung là nhà ngoại cảm dùng trường sinh học của mình tác động lên trường sinh học của người bệnh. Một cảm giác nóng bỏng trào vào cơ thể người bệnh qua “bàn tay ánh sáng” của nhà ngoại cảm nhất là tại cơ quan bị bệnh, trong khi tay nhà ngoại cảm vẫn lạnh và không có dấu hiệu tăng nhiệt.

“Ông Võ Tấn Hùng là nhà ngoại cảm đầu tiên của Việt Nam dùng trường năng lượng sinh học theo một cách khác biệt. Việc chữa bệnh của ông theo cơ sở dùng năng lượng của mình đẩy những khí xấu ra khỏi người bệnh.

Việc làm đó cũng như người ta quét sạch nhà cửa rồi mới đẩy luồng khí tốt vào cơ thể”

TS.BS Trần Thống Nhất trong buổi hội thảo “chữa bệnh không dùng thuốc”

“Hiện tượng chữa bệnh không dùng thuốc của các nhà ngoại cảm (trong đó có thầy Nguyễn Lộc Em và Võ Tấn Hùng) là có thật. Đây là một phương pháp hiệu quả lại không tốn kém. Tuy nhiên bằng khoa học thuần túy chưa thể giải thích ngay được hiện tượng này, vì thế cần có nghiên cứu sâu hơn.

Lời kết

Chữa bệnh bằng năng lượng tâm linh đã có từ rất lâu, nhưng báo cáo chỉ nêu hiệu quả cải thiện bệnh ở một mức độ hạn hẹp. Tuy nhiên, chữa bệnh bằng tâm linh được xem là công cụ hỗ trợ vô giá cho ngành tâm lý học, nhất là cho các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính…

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, các cơ quan chuyên môn sẽ nghiên cứu sâu hơn, đưa ra những kết luận khoa học về hiệu quả của phương pháp này, tạo điều kiện cho những người có khả năng thực sự chữa bệnh bằng tâm linh có điều kiện trị bệnh cứu người cũng như người bệnh có nhiều cơ hội để chữa bệnh.

Mankind – Enlightenment – Love

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


*