THỞ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ THANH LỌC NỘI TẠNG?

 

LỢI ÍCH CỦA THỞ RA DÀI HƠN THỞ VÀO.

– Khi thở ra dài hơn hít vào với tỷ lệ 1 [hít vào] 2 [thở ra] 1-2. Với cách thở này sẽ làm hưng phấn hệ “đối giao cảm” và ức chế “giao cảm”. Với cách thở 1-2, sẽ tiết ra chất Acetylcholine [viết tắt là Ach] để làm dịu Norepinephrine do hệ “giao cảm tiết ra và Epinephrine từ tuyến thượng thận tiết ra trong lúc căng cơ bất động. Cả hai chất này [Norepinephrine và Epinephrine] làm máu tăng áp xuất, nhịp tim đập nhanh. Đặc biệt với sự tác động của Epinephrine, nó làm cho gan không giữ đường được và thoát ra làm cho máu có đường. Hai chất này nếu tiết xuất vừa phải thì rất tốt cho sức khoẻ, nhưng nhiều quá thì có hại cho cơ thể. Cả hai chất NE và EN tạo ra chất béo trong máu, nếu tiết ra nhiều quá sẽ làm cho cơ thể béo phì.

– Khi thở ra dài hơn hít vào sẽ tiết ra chất Acetylcholine có tác dụng làm hạ đường trong máu và chất béo trong máu. Càng nhiều Acetylcholine thì huyết áp càng hạ, mở máu hạ, người không bị bệnh béo phì, tích trử đường ở trong gan. Ngoài ra nó còn làm cho chậm nhịp tim, giảm sức co bóp của tim. Áp xuất máu giảm, máu đưa nhiều vào não, phục hồi trí nhớ, trí tuệ sáng suốt.

– Ngoài ra khi ta thở ra dài gấp đôi hít vào nếu kết hợp cùng với động tác CÚI, NGỬA… sẽ giúp tăng cường nhu động ruột, kích thích tiêu hoá, giúp mau đói và ăn ngon. Về hô hấp, làm tống các khí độc ô nhiễm Carbon Dioxide ra khỏi đáy phổi, hóc phổi, nơi mà khí dơ thường hay đóng lại, giúp cho buồng phổi trống trải để tiếp đón luồng không khí trong lành theo hơi thở vào. Đặc biệt đối với những người bị bệnh tiểu đường, bằng phương pháp thở kết hợp với động tác cúi, ngửa… sẽ TÁC ĐỘNG VÀO TUYẾN TUỴ, giúp tăng tiết INSULIN, có thể thay thế thuốc chích INSULIN từ ngoài vào cơ thể. Đối với những người bị bệnh suyễn, bệnh viêm xoang, bệnh phổi tắt nghẻn mãn tính… cũng cần nên tập thì thở ra dài gấp đôi hít vào, đây là phương pháp thở rất có hiệu quả đối với những căn bệnh trên.

– VỀ TÂM LÝ: Thở ra dài gấp đôi hít vào, kết hợp cùng với tư thế hoa sen [kiết già] hoặc bán già. Hoặc tư thế nằm thư giãn [shavasana]. Với cách thở này sẽ tác động vào tuyến Tùng, khiến cho tuyến này sản sinh nội tiết tố MELATONIN làm êm dịu hệ thần kinh trung ương, giảm mọi sự căng thẳng, giận hờn, bực tức… dần dần tiến tới kiểm soát cảm xúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


*