NHỮNG TƯ THẾ YOGA GIÚP “CHUYỆN ẤY” THÊM HƯNG PHẤN [phần 1]

  • Nếu bạn chưa biết về lợi ích hữu hiệu của yoga đối với đời sống tình dục hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe đến điều này. Tuy nhiên, nó hoàn toàn là sự thật, vì có rất nhiều động tác của yoga giúp cải thiện và thăng hoa hơn cho “chuyện ấy”. Thậm chí, theo các nhà nghiên cứu, yoga còn tốt hơn cả bài tập Kegel, một bài tập mang tính “huyền thoại” của những người đang muốn cải thiện chuyện “yêu”. Kegel tốt cho xương chậu, giúp thu hẹp cô bé, giúp bạn dễ dàng lên đỉnh và tiếp cận được với điểm G hơn quan hệ tình dục. Còn yoga, ngoài những tác dụng với xương chậu và “cô bé” của bạn, yoga còn rèn luyện tinh thần và giúp bạn dễ dàng “lên đỉnh” cũng như biết cách tận hưởng cực khoái. Yoga có thể làm tăng lượng máu chạy qua cơ quan sinh dục ngoài, thúc đẩy sự hứng tình ở người khỏe mạnh và cả những người hầu như đã suy giảm khả năng tình dục. Vì những lợi ích tuyệt vời của yoga, hãy lên kế hoạch để thêm bộ môn thể dục tuyệt vời này vào thời gian biểu của bạn nhé!
Dưới đây là những động tác đơn giản bạn có thể tự tập để cải thiện chuyện “yêu” của mình:

Tư thế rắn hổ mang

Cách tập:

– Nằm sấp, trán chạm sàn, lòng bàn tay úp, hai chân thẳng, sát nhau, ấn đầu ngón chân xuống sàn, ấn tay xuống để khủy tay hướng về cơ thể.
– Hít vào, đồng thời đẩy cơ thể lên sao cho bụng trên, ngực và đầu nhấc khỏi mặt đất. Vươn cổ hết sức và đẩy dần về phía sau, hai tay giữ nguyên tư thế ban đầu; phần xương mu vẫn chạm đất.
– Giữ nguyên tư thế đó khoảng 30 giây thì thở ra và trở về tư thế ban đầu.
– Lặp lại 10 lần. Chú ý: Các vận động phải chậm rãi, từ tốn.

Những tư thế yoga giúp

Những tư thế yoga giúp

Công dụng:
Động tác này giúp cột sống mềm mại, cơ lưng rắn chắc, tăng cường sự lưu thông máu tới hệ sinh dục, điều hòa hoạt động của tuyến thượng thận. Đồng thời, động tác này cũng giúp đưa máu về tim tốt hơn và tăng cường năng lượng, sự bền bỉ khi “giao ban”.
Ngoài ra, tư thế rắn hổ mang còn giúp buồng trứng và tử cung được xoa dịu, giúp giải tỏa các vấn đề về kinh nguyệt, ngăn ngừa chứng mất kinh, đau bụng kinh và những rối loạn khác của hệ sinh sản. Áp lực nhẹ của động tác chính là những động tác massage nhẹ nhàng cho vùng bụng.

Tư thế cái cày

Cách tập:
– Nằm thẳng lưng. Hai chân khép lại.  Hai tay xuôi vai. Hai bàn tay úp xuống đất .
– Hít vào đồng thời đưa hai chân lên cao. Thở ra. Hít vào đồng thời đưa hai chân qua khỏi đầu. Nhấc hông lên cao. Có thể đưa hai tay lên chống vào hông  để làm điểm tựa. Thở ra. Hạ hai chân xuống đất phía sau đầu . Nếu người không dẻo chỉ cần đưa hai chân lên cao.
– Giữ thế này trong vài giây. Hít vào. Thở ra. Từ từ nhấc hai chân lên và đưa chân trở về vị trí cũ .
– Giữ nguyên tư thế này trong vòng 45 giây và từ từ cuộn người trở lại vị trí ban đầu. Sau khi hoàn thành động tác nhắm mắt lại, hít thở vài cái thật sâu để cảm nhận thấy từng đốt sống lưng từ từ duỗi ra theo từng chuyển động. Tập lại vài lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Những tư thế yoga giúp
Những tư thế yoga giúp

Công dụng:
Tư thế cái cày có rất nhiều tác dụng nó có thể giúp kéo dãn toàn bộ vùng cột sống và các đốt sống cổ nên tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai cho cổ và cột sống. Điều trị chứng mất ngủ, trằn trọc, giảm suy nhược thần kinh rất hữu ích.
Tư thế này còn giúp massage các cơ quan nội tạng, chấm dứt hoàn toàn các rối loạn tiêu hóa và chứng táo bón, giúp thận, bàng quang và hệ sinh sản khỏe mạnh.

Tư thế con cò

Cách tập:

– Đứng thẳng toàn thân, hai bàn chân song song cạnh nhau. Hai tay chắp trên đỉnh đầu.
– Sau đó hít sâu, thở ra gập người về trước. Lưu ý, khi giữ tư thế thì thở tự do.
– Hít vào lần tiếp theo thì trở về tư thế đứng thẳng rồi thở ra.
– Bạn phải cố gắng duỗi thẳng chân và đầu gối để động tác phát huy tác dụng. Và cố gắng lần sau lại gập sâu xuống hơn lần trước.

Những tư thế yoga giúp
Những tư thế yoga giúp
Những tư thế yoga giúp

Công dụng:
Tư thế này giúp co duỗi toàn diện cho toàn bộ vùng sau của cơ thể làm tăng độ linh hoạt của khớp và tính đàn hồi của cột sống; gia tăng chất nhầy ở các khớp gối, kéo giãn và làm mạnh gân kheo; thậm chí có thể cải thiện chiều cao của người tập.
Các động tác của tư thế này giúp massage một cách mạnh mẽ tất cả các cơ quan nội tang vùng bụng, nhất là gan và tụy và cơ quan sinh dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


*