ĐÁP ÁN CUỘC THI TÌM HIỂU TIỀM NĂNG CON NGƯỜI (Phần 1)

Ngày 12 tháng 12 năm 2010 Ban chủ nhiệm CLB Ứng dụng Tiềm năng Con người TPHCM  đã tổ chức “cuộc thi tìm hiểu tiềm năng con người” mang tên “Mái Hiên Nhà Tôi”. Ba đội chung sức dưới các tên “Hương Thầm”, “Tre Ngà” và “Hoa Sữa” đã chia sẻ những ý kiến của mình về nhận thức và trải nghiệm tâm linh.  Ban tổ chức xin gửi đến các bạn đáp án của cuộc thi tìm hiểu về tiềm năng con người (TNCN) để tham khảo, nếu có sơ sót hoặc ý kiến không đồng mong được lượng thứ.

Hỏi: “Hiện nay phần đông cộng đồng đều hiểu biết chỗ ở hạp tuổi / hạp hướng không là chưa đủ vì còn nhiều yếu tố khác liên quan đến môi trường, đến điện từ trường, v.v… Bạn hãy kể những tác nhân ĐSH có thể làm hại đến cuộc sống của ta.”

Đáp án tham khảo:

Những bức xạ độc hại có thể phân làm các loại như sau:
1. Bức xạ có nguồn gốc tự nhiên :
Đó là các mạch, các dạng nước ngầm dưới đất, các, các đầm lầy ứ đọng, các phay khô hay ẩm ướt, các hang động dưới đất , các khoáng vật phóng xạ, v.v…
2. Bức xạ do con người tạo ra:
•    Rất nguy hiểm là đường dây điện cao thế, các trạm biến điện, các trạm tiếp sóng điện thoại di động, các trạm radar, các đài phát sóng TV, v.v…
•    Đặc biệt ít ai để ý đến là mạng lưới điện dùng trong nhà, dây điện chạy chằng chịt quanh chỗ ngủ, và nguy hiểm nhất là dùng lò vi ba, tác nhân của bệnh ung thư, điện thoại di động … 
•    Các đường hầm ngầm, các công trường khai thác đá cũ, các nơi dùng làm lò sát sinh, các đường cống cũ, các mồ huyệt, các hầm chứa bị bỏ rơi, các nơi chôn rác, các ống và hệ thống dẫn ngầm…
3. Bức xạ từ ký ức âm tính :  
•    Nơi ở mà trước đây tại nơi này đã xảy ra chiến trận hay những hành vi phạm tội như gây án mạng…),
•    Những nghĩa trang được giải tỏa để làm nơi xây cất cơ quan, cư xá, cao ốc, v.v…
•    Bệnh viện, phòng mạch đông tây y, phòng giải phẩu thẫm mỹ,
•    Phòng tập thể dục thể thao,
•    Phòng họp đông người,
•    Các sóng hình dạng âm tính từ nơi ở và chung quanh nơi ở,
•    Chủ ở trước đau bệnh ngặt nghèo và qua đời,
•    Trước đây là nơi vận hành, xử lý thông tin và điều khiển bằng hệ thống và nhiều máy móc điện tử…
(Nguyễn Minh Trí)

Hỏi: “Thời đại ngày nay, để an cư lạc nghiệp, khi xây dựng nhà ở, người ta dùng phương pháp kiến trúc y học. Vậy từ ngữ này bao hàm nội dung gì và tiến hành ra sao?”  

Đáp án tham khảo

Kiến trúc y học có nghĩa là xây dựng công trình vừa phù hợp với nhu cầu (kiến trúc theo nhu cầu người ở), vừa hài hòa với thiên nhiên, có trường khí tốt, người ở không bệnh tật, có sức khỏe tốt (phù hợp với y học), những người cùng cư ngụ không xung khắc nhau (kể cả “khắc khẩu), lại gắn bó nhau, thương yêu, giúp đỡ nhau. Mọi người đều “AN CƯ” và từ đó “ăn nên làm ra” để “LẠC NGHIỆP”.
Qui trình rất đơn giản nên được tiến hành như sau:
1.    Khảo sát địa sinh cuộc đất trống hoặc nhà cũ để phát hiện các loại bức xạ độc hại nếu có và đề ra cách xử lý .
2.    Kết hợp mục tiêu xây dựng và kết quả khảo sát địa sinh để lên bảng vẽ kiến trúc nội, ngoại thất sao cho hài hòa.
3.    Sau khi lên bảng vẽ kiến trúc xong nên sơ bộ đo đạc chỉ số Bovis và điều chỉnh nếu cần để đạt được mức tối ưu, đo đạc lại và sau đó là phần thi công.
(Nguyễn Minh Trí)

Hỏi: “Bạn hiểu thực hành cảm xạ như thế nào? Mục đích (phạm vi ứng dụng) ứng dụng cảm xạ học nhằm vào các lĩnh vực nào trong đời sống con người ?”

Đáp án tham khảo:

•    Thực hành cảm xạ là người làm cảm xạ (hay có thể gọi là nhà cảm xạ) muốn biết thông tin về một đối tượng nào đó thì bức xạ phát thông tin “hỏi” đến đối tượng đó, liền cảm nhận được thông tin “đáp” về tình hình của đối tượng đó.
•    Mục đích ứng dụng cảm xạ học nhằm vào :
–    Nhà cảm xạ thực hành cảm xạ có thể “hỏi” bạn mình có khỏe không? Nếu không khỏe thì đang mắc bệnh gì, bệnh nặng hay nhẹ, nên trị bằng phương pháp y học nào, liệu bệnh có khỏi không, bao lâu thì khỏi, … ? Mỗi câu hỏi đều được “đáp” khá rõ.
–    Tìm nguồn nước dưới đất (nước ngầm): vùng này có thể khoan và khai thác nước sạch dưới đất (thường gọi là nước ngầm) hay không, lưu lượng bao nhiêu, trữ lượng bao nhiêu, … ?
–    Tìm nguồn tài nguyên khoáng sản,
–    Chọn lựa nhu  yếu phẩm, hàng hóa,
–    Khảo sát phong thủy, địa sinh học, … ,
–    Tìm người đi lạc, của cải, đồ vật bị thất lạc,
–    Nhận xét thân nhân, bạn bè, đối tượng quan hệ giao dịch, – v.v.
(Huỳnh Bửu Hòa)

Hỏi : “Vì sao các nhà ngoại cảm nghe và thấy được vong?”

Đáp án tham khảo:

Những nhà ngoại cảm là những người có khả năng đặc biệt do bẩm sinh, do tai nạn như sét đánh, chó dại cắn… và những người do luyện tập. Họ nghe và thấy được những việc mà chúng ta người bình thường không thể nghe và thấy được. Tại sao ?
Qua nghiên cứu các nhà khoa học thấy mắt người bình thường chỉ nhìn thấy vùng ánh sáng có tần số sóng từ 0.30 micromet÷ 0.76 micromet (lamda). Còn những người ngoại cảm họ có thể thấy vùng nhỏ hơn 0.39 micromet (lamda) rất nhiều, có thể gần bằng không (λ ≈ 0).
Cũng như vậy người có tai thính nhất chỉ nghe được những âm có tần số trong khoảng 1000 – 2500 Hz. Những âm thanh có cường độ quá nhỏ thì tai người không nhận thấy được – nghe được. Những âm thanh có cường độ lên quá cao thì tai bắt đầu chói không nghe được. Nhưng qua nghiên cứu, các nhà khoa học thấy người ngoại cảm họ có thể nghe được âm thanh có cường độ rất nhỏ dưới 16 Hz như Phan Thị Bích Hằng…
(Phạm Văn Phú)

Hỏi: “Cảm xạ học là một môn khoa học vật lý ứng dụng sóng sinh học lượng tử mang thông tin. Bạn có thể diễn giải tóm tắt về cơ sở lý thuyết rằng tại sao nhà cảm xạ có thể cảm nhận được thông tin về quá khứ, hiện trạng và tương lai của đối tượng cảm xạ?”

Đáp án tham khảo:

•    Cảm xạ học là một môn khoa học vật lý ứng dụng sóng sinh học lượng tử mang thông tin để khảo sát và thu thập thông tin về quá khứ, hiện trạng và tương lai của các đối tượng mà nhà cảm xạ quan tâm.
•    Mỗi con người, mỗi sinh vật, mỗi vật thể không ngừng hoạt động, phát sinh, tồn tại, phát triển và chuyển hóa theo những quy luật riêng và chung nhất định. Trong quá trình hoạt động không ngừng ấy, chúng không ngừng bức xạ các tia sóng hình sin mang năng lượng lượng tử và sóng lượng tử mang thông tin lan tỏa vào mọi phía không gian vũ trụ, hình thành trường các vòng sóng hình cầu đồng tâm mà tâm là mỗi con người, mỗi sinh vật, mỗi vật thể ấy. Trường sóng ấy lan tỏa mãi trong không gian đến quãng xa vô cực. Đồng thời, mỗi người, mỗi sinh vật, mỗi vật thể lại chịu nhận bức xạ tác động của sóng năng lượng và sóng thông tin từ vô số người khác, sinh vật khác, vật thể khác trong vũ trụ tới mình. Như vậy, xung quanh mỗi người, mỗi sinh vật, mỗi vật thể, đúng ra là tại trên bất kỳ cơ thể, bộ não mỗi người, trên bất kỳ mỗi sinh vật, trên bất kỳ mỗi vật thể thường xuyên hiện hữu vô vàn sóng năng lượng kèm sóng thông tin lượng tử từ những người khác, sinh vinh vật khác, vật thể khác bức xạ tới mình. Và nhờ vậy, bất kỳ nhà cảm xạ nào muốn cảm nhận thông tin của bất kỳ ai, hay bất kỳ sinh vật nào, hoặc bất kỳ vật thể nào trong vũ trụ này thì đều có thể cảm nhận được! Còn khả năng đúng, sai nhiều, ít là tùy tài năng cảm nhận của mỗi nhà cảm xạ.
•    Và nhà cảm xạ cảm nhận được thông tin quá khứ, hiện tại và tương lai của các đối tượng là nhờ sự ra đời, tồn tại, phát triển, chuyển hóa của đối tượng đều theo một quy luật nhất định, nên thông tin về quá khứ và hiện tại còn lưu lại ấn tượng (gọi là lưu xạ) trên đối tượng. Nhà cảm xạ cảm nhận được thông tin lưu xạ này. Rồi cũng theo quy luật phát triển, chuyển hóa của đối tượng ấy mà bức xạ thông tin dự báo nhà cảm xạ cũng cảm nhận được thông tin tương lai của đối tượng ấy.

Tóm lại, nếu thành thạo, nhà cảm xạ có thể cảm nhận được các thông tin quá khứ, hiện tại và có thể cảm nhận được thông tin dự báo của đối tượng.
(Huỳnh Bửu Hòa)

Hỏi: “Sự cần thiết của vô thức trong quá trình tập luyện”

Đáp án tham khảo

Não của con người có thể phát ra 5 loại sóng
•    Ở trạng thái bình thường Beta có tần số 12-25Hz
•    Ở trạng thái nhắm mắt hoặc ngủ Anpha có tần số 8-12Hz
•    Ở trạng thái vô thức Theta có tần số 4-8Hz Delta có tần số 1-4 Hz
•    Ở trạng thái vô thức hoàn toàn Gama có tần số < 1 Hz
Khi vô thức não bộ thường xuyên phát sóng có tần số thấp, tần số càng thấp thì bức xạ năng lượng dưới dạng sóng ngay càng mạnh. Khi tập vô thức tức là chúng ta tạo ra nhiều năng lượng cho bản thân, giúp ta nâng cao sức khỏe đồng thời ta sẽ có những khả năng diệu kỳ khác như có khả năng chữa bệnh cho người khác bằng nhân điện, hay làm cảm xạ được chính xác hơn. Ta muốn làm cảm xạ được chính xác thì bản thân ta phải có năng lượng cao hơn nhiều năng lượng của đối tượng ta muốn làm cảm xạ.
(Phạm Văn Phú)

Hỏi: “Thiền mang lại nhiều lợi ích”

Đáp án tham khảo:

Định nghĩa thiền:
•    “Tham thiền là một động cơ rất mạnh cho sự tiến bộ về đường tinh thần, trí thức và đạo lý.” (Pythagore)
•    “Thiền đứng riêng một chân trời cùng tuyệt, chủ trương chỉ thẳng vào nơi tánh, thấy thẳng nơi tự tâm để tức khắc thành PHẬT khỏi phải khổ tu nhiều kiếp.” (Mahamatri)
•    Là nhận biết của “tâm” con người; là dịch của của vũ trụ; là bản chất của “tâm” luôn động; là “sống – chết” của tâm “khôn”.
•    Là tư duy về đúng sai và xử lý chúng một cách thấu đáo cho đến khi không còn bàn về sai đúng một cách tự nhiên.
•    Thí khảo có thể lập luận khác về “thiền”.
Lợi ích (cần được thí khảo dùng hiểu biết để minh họa):
•    Thân thể khỏe mạnh: kinh mạch lưu thông; tuần hoàn máu tốt hơn do đó người thực tập thiền thấy vui vẻ yêu đời hơn; các bệnh của thân tự nhiên biến mất.
•    Minh mẫn sáng suốt trong xử lý công việc; các thói hư tật xấu từ từ biến mất; người đạt thành tựu thiền không còn muốn tranh đua với đời do tâm “thanh” làm chủ bản thể; hợp nhất với vũ trụ khiến họ nhận biết sự việc, con người như  chính mình.
•    Người thực hành thiền còn là thành viên nòng cốt góp phần làm bầu không khí gia đình & xã hội (XH) trở nên an hòa; khi phát triển năng lượng thích hợp có khả năng chữa bệnh giúp cho thân nhân & cộng đồng; tập hợp sức mạnh của trí góp sức giúp cho XH phồn vinh.

Thiền đứng riêng biệt như một khái niệm, một đối tượng của triết lý hay đạo giáo không mang đến cho con người lợi ích gì; Chỉ có kết hợp thiền với cuộc sống hàng ngày mới thật “thiền” có lợi lạc cho con người và xã hội.
(Trương Thị Minh Nguyệt)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


*