CHUYỆN KỂ CỦA MỘT PHẬT TỬ KHI GẶP MỘT SỐ NHÀ NGOẠI CẢM [KỲ 2…]

Có nhà khoa học, trí thức sau một thời gian vốn không mấy tin về chuyện tâm linh, ngoại cảm,….nhưng khi thực chứng những chuyện như gọi hồn, áp vong, và đúng là người cõi âm là có thật thì lại tin theo một cách thái quá, nếu không muốn nói là mê tín.

Kỳ II: Những trí thức theo tà đạo Ty

Sở dĩ có tên gọi đạo Ty, là vì giáo chủ của tà đạo này tên là Lưu Văn Ty ở Hà Tĩnh, có lẽ đến nay không biết bao nhiêu gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh cũng như ở một số tỉnh miền Bắc đã tan nát vì cái tà đạo quái gở này.

Để tìm hiểu về tà đạo này, bạn chỉ cần lên mạng và gõ chữ “tà đạo Ty” trong mục tìm kiếm, bạn sẽ có ngay kết quả, tiểu sử của giáo chủ tà đạo này, cũng đã có hàng chục bài báo vạch trần chân tướng của tà đạo Ty.

Với một tà đạo như vậy, tại sao có không ít trí thức lại mê tít và theo Lưu Văn Ty như bùa mê thuốc lú?

Câu trả lời rất đơn giản: Sinh năm 1954 ở xóm Thanh Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, với trình độ chưa hết lớp 8, nhưng Lưu Văn Ty lại có giọng đọc truyền cảm, có chút hiểu biết về kinh sách, Lưu Văn Ty đã tự hành hạ thân xác mình để làm cho mọi người tin là “Phật”, là “Thánh”.

Và đặc biệt hơn với một số trí thức có hiểu biết Phật pháp nhưng chưa sâu thì khi tiếp xúc với Lưu Văn Ty rất dễ tin Ty là “chính đạo”, vì Ty có tài vừa xuyên tạc, vừa thêm thắt, mượn kinh sách để thực hiện cái gọi là “các pháp tu”, các khóa tu…

Khi tôi viết những dòng này, trung tuần tháng 10 năm 2010, nhà giáo Đào Quang Tiến ở phố Lý Nam Đế – Hà Nội đã khẩn khoản mong tôi viết thật nhanh, để nhà giáo mang bài báo này cứu vợ của một ông bạn là Gs.QN có vợ là P.Gs.Ts V hiện đang công tác tại một trường đại học, là tín đồ mê mệt của tà đạo Ty.

Từ ngày bà theo tà đạo Ty, gia đình bà trở nên không còn hạnh phúc như trước đây, mặc cho người thân quen khuyên ngăn, bà vẫn âm thầm thực hiện “nếp sống” của tà đạo Ty trong gia đình.

Có thời để cho các đệ tử tin, Ty có kiểu hành đạo rất “hành xác” như cạo cho chân tay mình chảy máu để mưng mủ lên và tuyên bố với đám đệ tử là “bố thí cho ma vương, ma quỷ”, tự cứa cho ngón tay chảy máu rồi vẩy lên người các đệ tử ngồi chung quanh.

Trước đây, Ty còn tổ chức các loại “lễ, khóa lễ” quái đản như bắt các đệ tử nam, nữ cởi bỏ hết quần áo vứt vào lò nhảy múa trần truồng quanh đống lửa sau đó thì quan hệ tình dục với nhau theo kiểu nguyên thủy (“lễ”diệt dục).

Với lễ “tiêu tội” và “diệt nghiệp”, Ty thực hiện việc đốt tài sản có trộn các loại hóa chất như xà – phòng, mì tôm, dầu hỏa… mà đệ tử đem đến, cho họ phơi người trên đống lửa nói là để chữa bệnh.

Ty chỉ đạo đệ tử đốt phá hết tài sản của mình rồi cạo trọc đầu mặc quần áo nâu sồng giả danh là người của Phật giáo đi lang thang xin tiền đem về “cúng dường” cho “thầy”.

Bà V đã theo triết lý quái gở của Ty, đêm đêm không nằm ngủ cùng chồng, mà cởi bỏ hết quần áo ngủ dưới nền nhà, lấy hết sổ tiết kiệm của gia đình để đi công đức cho “giáo chủ” và đồng đạo.

Đáng tiếc, chuyện người dân quê ít học đã mê tín bỏ bê gia đình, con cái chạy theo tà đạo quái gở trên là một điều đáng tiếc, đằng này có những vị có học thức hẳn hỏi theo một cái tà đạo quái gở, đến không thể tin nổi.

Ông NBH là một nhà văn cũng có tiếng và chức sắc trong lĩnh vực văn chương, không nói đến các bạn đồng nghiệp, người quen mà ngay cả vợ con cũng không thể tin nổi, ông lại tin theo cái tà đạo đó, bình thường ban ngày ông vẫn thắt com lê, cà vạt đi làm bình thường, nhưng đêm về khi đi ngủ, ông không ngủ trên giường mà cởi bỏ hết quần áo, nằm trong bao tải và ngủ dưới đất (nền nhà).

Ông làm như vậy, là vì ông tin theo “thánh chủ” của mình, tin theo cái học thuyết quải gở là theo đạo trở về bản thể, sống tự nhiên, không cần quần áo, tài sản, gia đình, vợ con….

Cũng may, ông chỉ theo có độ 3 tháng, sau đó do sự can đảm khuyên ngăn của một ông bạn, khi vô tình biết chuyện, nên ông NBH đã tỉnh ngộ được một phần, chứ nếu ông theo lâu và các đồng nghiệp biết chuyện thì chắc chắn ông sẽ không được như bây giờ trong cái nhìn của mọi người, và hiện tại ông NBH cũng là một nhà văn có tiếng và có chức vế vọng trọng, hiện đang sinh sống tại Hà Nội.

Đến thời điểm này, được biết, ông NBH cũng chưa từ bỏ hẳn tà đạo Ty, ông vẫn lén lút theo mặc dù không còn mê muội như trước.

Khi viết những dòng này, để kiểm chứng lại một cách chính xác, tôi liên hệ với Phóng viên Đài PT & TH Hà Tĩnh nhờ xác minh thực tế, và được biết, thời điểm hiện tại Lưu Văn Ty đã cơ bản từ bỏ đạo của mình với tư cách có tổ chức và ở nhà mở trang trại chăn nuôi lợn.

2

“Giáo chủ” thì đã biết phục thiện, nhưng đáng tiếc một số tín đồ thì lại coi việc “giáo chủ phục thiện” là do sức ép của dư luận…, còn chân lý của tà đạo thì không thay đổi, và do vậy họ vẫn mê mệt theo và thực hành chỉ huấn của Lưu văn Ty từ những ‘giáo chỉ” thời còn “vàng son” của tà đạo này.

Kết luận

Niềm tin là quyền của mỗi người, niềm tin của cá nhân thì không ảnh hưởng đến ai nhưng khi niềm tin đó bằng cách này hay cách khác trở thành niềm tin của một bộ phận quần chúng trong xã hội, bên cạnh mặt tích cực đã có không ít hệ lụy.

Tôi rất trân trọng các nhà khoa học khi họ say mê nghiên cứu về những điều mới lạ, tôi chưa có kiến thức để tìm hiểu thực tế các nhà khoa học quốc tế họ nghiên cứu vấn đề này ra sao, nhưng một số nhà khoa học, một số bậc trí thức trong nước bên cạnh những nhà khoa học, trí thức có uy tín, cẩn trọng trong quá trình nghiên cứu, lại cũng có nhà khoa học, trí thức sau một thời gian vốn không mấy tin về chuyện tâm linh, ngoại cảm,….nhưng khi thực chứng những chuyện như gọi hồn, áp vong, và đúng là người cõi âm là có thật thì lại tin theo một cách thái quá, nếu không muốn nói là mê tín.

Việc một số người có học hàm, học vị có thể coi họ là có trí thức theo tà đạo Ty… đã thật sự  là một hồi chuông báo động.

Còn nữa

* Tác giả đã gặp gỡ nhà văn NBH, sử dụng tư liệu do nhà giáo Đào Quang Tiến và tư liệu do đồng nghiệp công tác tại Đài PT & TH Hà Tĩnh cung cấp.

Trả lời