KẾT QUẢ SAU 100 NGÀY TẬP THIỀN NĂNG LƯỢNG

4– ĐÂY LÀ KẾT QUẢ SAU GẦN 100 NGÀY TẬP THIỀN NĂNG LƯỢNG CỦA CÁC HỌC VIÊN. LẦN LƯỢT TÔI SẼ ĐƯA LÊN ĐÂY ĐỂ CÁC BẠN THEO DÕI.

Thị Thu Hà Nguyễn Thưa thầy, trước khi báo cáo về kết quả học TNL sau hơn hai tháng em xin sơ lược về tình hình sức khỏe, cảm xúc và trí tuệ của em trước khi tham gia học thiền, như một cơ sở để làm căn cứ đánh giá sau thời gian luyện tập.

Về sức khoẻ:

Trước đây em bị bệnh cao huyết áp, hở van hai lá 2/4 và hay bị chướng bụng. Em đã phải điều trị định kỳ mỗi tháng một lần đến bệnh viện lấy thuốc từ tháng 3/2014 đến nay. Trước đây huyết áp em thường xuyên cao 16/10 có khi 16/11

 

Về cảm xúc:

Em là người rất nóng tính, thường không chế ngự được cảm xúc mỗi khi có những vấn đề của cuộc sống như thường hay phản ứng nóng giận gay gắt khi gặp những tình huống như chờ đợi, áp lực về thời gian, về những vấn đề về con cái không nghe lời, về công việc, về đồng nghiệp khi xảy ra tranh luận…

Về trí tuệ:

Rất hay quên trong những sinh hoạt hằng ngày như khi bước chân ra khỏi nhà thường hay quên rất nhiều đồ, đi chợ thì quên lấy đồ hoặc quên trả tiền… Có những suy nghĩ tiêu cực về bệnh tật, em nghĩ chắc là từ đây cuộc đời mình sẽ gắn liền với thuốc và nếu ngày nào cũng uống thuốc huyết áp hệ quả sẽ sinh ra rất nhiều bệnh khác như gan, thận…

Kết quả đạt được sau hơn hai tháng học TNL:

Về sức khỏe:

Ngày 30/12/2014 vừa rồi em đi khám định kỳ vì thẻ bảo hiểm hết hạn nên em phải đi trễ năm ngày và năm ngày ấy em không dùng thuốc. Khi đến bệnh viện bác sĩ bảo trường hợp của em vừa đi cầu thang bộ ba lầu và năm ngày mà không dùng thuốc thì không phải là cao huyết áp, vì chỉ số là 14/8. Còn về bệnh chướng bụng cũng giảm rất nhiều, vì trong quá trình tập em xảy ra hiện tượng ợ hơi và trung tiện rất nhiều.

Về cảm xúc:

Thú thật với thầy đây là vấn đề em lo ngại nhất, vì tính khí của em đã thuộc về bản chất, mà bản chất nó được hình thành nên do những thói quen hằng giờ, hằng ngày, hàng tháng, hằng năm tạo nên. Em nghĩ bệnh cao huyết áp cũng vì tính khí này tạo nên. Do đó, em nghĩ có thể mình luyện cả kiếp này chắc cũng không có được tố chất nhã nhặn, điềm đạm như người ta. Tuy nhiên, trong thâm tâm em luôn nghĩ kiếp này mình sẽ cố gắng hết sức có thể kết quả đạt được sẽ không bằng ai, nhưng chắc chắn mình của ngày hôm nay phải hơn mình của ngày hôm qua.

Trước đây, mỗi khi em bực bội các con không nghe lời, em thường cơn giận ập đến không kiểm soát được hành động và lời nói, lập tức la hét, người như bị bốc hỏa, tim đập thình thịch, tay chân tê cứng… Nhưng nay sau hơn hai tháng tập TNL thì trước thái độ không nghe lời của các con em, tuy em vẫn la mắng nhưng cơn bốc hỏa đã giảm rất nhiều và tim không còn đập thình thịch nữa. Điều tích cực nữa là em có niềm tin mãnh liệt vào tương lai, nếu em cứ chăm chỉ luyện tập thì chắc chắc em sẽ làm chủ được sức khoẻ của mình và cảm thấy rất yêu đời.

Về trí tuệ:

Trước đây hay đãng trí, quên trước quên sau, thì nay đã đã hạn chế rất nhiều. Khi làm gì thì có sự tập trung hơn. Cụ thể là trường hợp trắc nghiệm giữ chánh niệm đếm hơi thở trong các buổi tập thì em đều trả lời đúng. Khi đi chợ thì không hay quên bỏ đồ ăn lại chợ như lúc trước.

Đây là một số thành công bước đầu mà em đạt được sau hơn hai tháng luyện tập em xin báo cáo đến thầy.

Một vài lời tri ân đến thầy.
Thầy ạ! Có lẽ kiếp trước em có tu nên kiếp này được gặp thầy. Từ ngày được đọc những bài viết, những bài tập, những buổi lên lớp. Như một sự thức tỉnh cơn mê cho em sau một thời gian quá dài bị vòng xoáy của cuộc sống về cơm áo gạo tiền, những cơn giận dữ, cứ mỗi ngày cơn sóng ấy cứ cuốn em càng xa bờ, xa những giá trị đích thực của cuộc sống, đến một lúc khiến em chới với không biết bám víu vào đâu để có được sự cân bằng cho cuộc sống. Thì thầy xuất hiện như một ông phật sống để vực dậy sức khỏe và tinh thần cho em.

Những ẩn ý về những bài viết, những câu nó đều khơi gợi, nhắc nhở cho em những giá trị cuộc sống. Những câu đố thật dí dỏm nhiều lúc khiến em phải vắt óc suy nghĩ, có đêm suy nghĩ mất ngủ thì bây giờ em đã lờ mờ hiểu ra. Những ý nghĩa sâu xa ấy luôn có giá trị hướng thiện, thầy đã lái những suy nghĩ của mọi người theo hướng tích cực để giúp cho việc học thiền được thuận lợi, thầy đã nuôi dưỡng những suy nghĩ của chúng em hằng ngày.

Thông qua những bài viết ấy, mỗi ngày một chút, thầy như người luôn giữ lửa, hun đúc đam mê cho học viên. Tất cả những giá trị ấy khiến cho tâm trí của học viên không còn chỗ cho những suy nghĩ tầm thường.

Chính vì lẽ đó sẽ rất thuận lợi cho người học thiền, vì trong quá trình luyện tập chắc chắn sẽ xảy ra tạp niệm, khi đó những tạp niệm ấy có xảy ra thì cũng rất hướng thiện phải không thầy.

Một lần nữa để tỏ lòng biết ơn và em cùng các bạn học viên rất cảm ơn thầy trong thời gian vừa qua hằng ngày theo dõi từng bước đi trên con đường TNL ấy, con đường mới lạ và đầy thú vị.

Em chúc thầy sang năm mới luôn dồi dào sức khoẻ, gia đình hạnh phúc và thầy sớm được toại nguyện về những dự án của thầy đầy khó khăn, thử thách và cũng lắm ngọt ngào phải không thầy. Chúng em một lần nữa chân thành cảm ơn thầy!

 

22

Bài báo cáo thành quả sau gần 100 ngày tập THIỀN NĂNG LƯỢNG của bạn Trần Thu Giang

Thưa Thầy con bắt đầu tâp từ 5/10, tức là cũng được hơn 90 ngày rồi. Như những báo cáo trước của con gửi Thầy thì con không có được những động tác cao siêu như các cô chú/anh chi khác. Nhưng cảm nhận của riêng con là sau khi tập TNL thì trí nhớ và sự tập trung cho công việc đều ổn hơn trước kia không tập.

Những bệnh hiện tại thì không bớt nhiều nhưng cũng không nặng lên. Còn những bệnh vặt như cảm cúm thì bớt rất nhiều và nếu lỡ cảm thì qua đi nhanh chứ không rề rà như trước.

Và kiềm chế bản thân trước cơn nóng giận tốt hơn trước kia nhiều. Và không còn cảm giác giận run người hay khi gặp chuyện phải phân bua phải trái nữa. Giống như mình buông được nhiều thứ xuống để đầu óc mình thanh tỉnh hơn.

Con chỉ xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Thầy. Kính chúc Thầy nhiều sức khỏe và niêm vui trong cuộc sống.

 

15Bài báo cáo thành quả sau gần 100 ngày tập THIỀN NĂNG LƯỢNG của bạn Quynh Long
Thầy ơi ; Con xin tóm tắt những diễn biến nơi con trong thời gian qua . Khó phết Thầy ạ , vì cảm nhận được nhưng trình bày thành báo cáo thì lúng túng quá .
– VỀ SỨC KHOẺ
Con thực sự có sự chuyển biến rất rõ ràng , con thấy khoẻ mạnh một cách toàn diện , làm việc suốt ngày dẻo giai , chỉ khi nào ngủ thì mới là lúc nghỉ ngơi , mà không thấy mệt mỏi . Ăn thấy luôn ngon miệng , ngủ luôn thấy sâu ngon giấc dù ngủ ít hơn nhiều so với trước đây , ngày 4-5 tiếng là đủ . Thực ra con vẫn có những căn bệnh từ trước , trước đây thỉnh thoảng gây phiền toái vì đau đớn mệt mỏi , nhưng càng ngày con thấy mình làm chủ được , điều chỉnh được chúng .

Con bị hạt dầy thanh đới liên tục bị mất tiếng , khàn tiếng vừa mệt vừa khó chịu , Thầy chỉ dẫn cho con luyện âm đến nay đã gần như khỏi hẳn , con vào chùa tụng kinh niệm Phật cả tuần vẫn không mất tiếng , thời tiết thay đổi cũng không sao ; Con thật vui mừng vì việc này Thầy ạ .

Con bị bệnh thoái hoá đốt sống cổ , đốt sống lưng , thoát vị đĩa đệm , trước đây con đau đi lại khó khăn phải chạy vật lý liệu , hai năm nay con không phải bận tâm với chúng nữa , tuần trước con thấy tê tay chân và đau các khớp lại con lo ngại bệnh trở lại , nhưng không phải Thầy ạ , do con ăn chay trường đột ngột chế độ ăn quá thiếu can xi mà không để ý bổ xung , khi phát hiện ra con cho chất can xi bổ xung vào thì đỡ luôn.
Trước đây con cứ nghi bị đau tim , cứ đau từng đợt mà chẳng tìm ra , vậy mà con tập rất mạnh lại đỡ nhiều lắm , vài tháng có hiện tượng thoáng nhẹ tý chút là tự hết .
Thời tiết thay đổi cũng chẳng cảm thấy thân thể báo động gì cả , mấy năm nay con chẳng dùng viên thuốc bệnh nào . Vì khoẻ mạnh nên yêu đời , tự tin hơn , ít có ý nghĩ tiêu cực chán nản .

-VỀ TÂM TRí
Chưa bao giờ con dễ dàng buông xả như bây giờ Thầy ạ , cả kinh tế tài chính , cả thị phi yêu ghét , cả danh tiếng được thua … mọi việc xảy ra con đều lý giải nhẹ nhàng do nghiệp lực từ nhiều kiếp trước nên giờ mới ứng nên vui vẻ chịu đựng và vượt qua .

Con chủ động rời bỏ mọi chức danh , rời bỏ mọi quyền lợi kinh tế , danh vọng một cách nhanh chóng nhẹ nhàng , ai cũng ngạc nhiên mà con chỉ cảm thấy vui và chỉ thấy mình làm đúng và mình đang được .

Con tịnh tâm bình tĩnh trước mọi khó khăn , khó chịu xảy ra với mình , ít tranh luận , ít nói hợn , nhẫn nhịn nhiều ,
Một tình cảm thiêng liêng luôn trỗi dậy trước khổ đau của mọi cảnh đến với số phận bất hạnh của người khác , yêu vô cùng những cái đẹp , tình cảm đẹp , và dễ xúc động lắm , thích làm việc thiện một cách vô tư ,
biết lắng nghe con cái , người thân một cách bình tĩnh , thông cảm giúp đỡ thương quí .

Con cảm thấy có trí tuệ nhạy cảm hơn , chuẩn mực hơn , sắc xảo hơn trước Thầy ạ . Khi đọc , xem , nghe nói con đều cảm nhận được cốt lõi của nội dung nhanh hơn trước , con ứng lại câu chữ ý nghĩa nhanh hơn trọng tâm hơn tinh tế hơn , các con của con và bạn bè của chúng con bảo con là bác cao tuổi rồi mà con sắc xảo tinh tế hơn .
Con mà chú tâm làm thơ cho các con chúng cũng khen hay và viết ra nhanh thế , con vẫn nhớ rõ mọi việc chẳng nhầm lẫn hoặc sai khác , mắt vẫn sáng đọc sách , đọc kinh không cần kính .

Con chỉ báo cáo những thành tựu đạt được , còn những hạn chế bẩm sinh , những yếu kém và tật hư biết hoặc không tự biết được thì con báo cáo , Thầy chỉnh sửa cho con với ạ .

– VỀ TÂM LINH
Con hiểu Pháp môn TNL Thầy dẫn dắt truyền trao cho chúng con mang tính tâm linh , đúng là lĩnh vực mà con thực sự say mê , mong mỏi được khám phá bản thân mình , con không biết diễn tả thế nào , nhưng con cảm thấy có sự chuyển biến lớn lao trong con Thầy ạ , con hiểu được những vận hành của NL nơi con mang chứa thông tin kích hoạt tâm thức sâu lắng nơi con , con tiếp nhận từ thấp đến cao một cách hoan hỉ hiểu rõ , không mơ hồ hoài nghi , tin tưởng tuyệt đối vào sự chân thực và vi diệu của NL của mọi bài tập và lời chỉ dạy của Thầy , linh cảm báo cho con rất rõ là mình đã chọn đúng Thầy đúng pháp môn nên chẳng bao giờ dao động . Bàn tay con phát ra năng lượng tự chữa được bệnh cho mình và chữa được cho nhiều người khỏi bệnh và đỡ đau .

Căn cơ con nhập cuộc Thiền – Tịnh song tu đã trợ duyên con thật là nhiều , NL dựa vào bài hướng dẫn niệm sổ tức đếm số 100, 200 của Thầy để chuyển hoá sang niệm Phật đếm số theo nhiều cách rất hay dễ nhập tâm , cứ thế NL chủ động dẫn con niệm Phật hàng nhiều tiếng , nhiều ngày không dứt mà rất chính xác luôn ,NL biết con cần gì thì đi trước một bước dẫn dắt con đi ,An trú câu Phật hiệu vào thân con , nhà con , chữa đau chân cho con để ngồi được thế bán già … Linh cảm sự việc và con người cũng đúng hơn , đôi lúc cảnh giới khác đến dù con không tham đắm nhưng cũng thông tin là có dấu hiệu tâm linh thức tỉnh , cảm ứng đạo giao cũng được xảy ra thường xuyên hơn , Có thời gian con xuất thần làm thơ tâm linh thật dữ dội , có thể ngồi viết một bài thơ 40 trang trong 5 tiếng liên tục không xoá một chữ nào …

Tất cả những hiện tượng đó con hiểu là mới khai mào báo cho con biết là con đang được đánh thức , con rất sợ nó sẽ bị mất đi bất cứ lúc nào Thầy ạ .

Duyên lành từ nhiều kiếp trước nên con gặp được Thầy , Con thành tâm tri ân công đức này bằng tấm lòng kiên trì nỗ lực tu tập để hoàn thiện mình và đạt được thành tựu mà Thầy và con mong mỏi . Nhiều lúc còn vướng bận chưa buông bỏ được vạn duyên con mong Thầy thông cảm và lượng thứ cho con .
Con đội ơn Thầy ạ .

 

8Bài báo cáo thành quả sau gần 100 ngày tập THIỀN NĂNG LƯỢNG của bạn Bach Hue Dang
Em cũng xin báo cáo sơ lược về em.sinh năm 1964.
Ngày em bắt đầu tập là ngày 23/9/2014 đến nay
Về phần em trước khi đến với TNL vì em đang trong giai đoạn chuyển sang tiền mãn kinh nên có nhiều thay đổi đột ngột. nhất là mất ngủ trầm trọng. Người nóng nảy khó chịu, ….Còn chưa biết mình có bệnh gì vì không phát hiện ra.

Sau bao ngày miệt mài tập luyện TNL mặc dầu em biết mình xếp hạng chót trong những học trò của thầy nhưng không ngày nào bỏ tập vì em thấy rõ những biến chuyển của sự miệt mài hàng ngày tập luyện. điều đáng mừng đến với em là giấc ngủ đã trở lại êm đềm. tâm trạng vui vẻ cởi mở yêu đời mọi người đều bảo em dạo này có vẻ trẻ ra (thích lắm thầy ạ).thêm điều này nữa bỗng nhiên giọng nói của em từ tốn hơn không láu táu như trước suy nghĩ cũng thoáng hơn với chuyện gì cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Ít quan tâm đến những gì rắc rối và luôn mong đến giờ để tập thiền. .nói theo như các bạn đồng môn thật chúng em có duyên mới gặp được thầy nên bây giờ được phước. em rất cảm ơn thầy.

 

25Bài báo cáo thành quả sau gần 100 ngày tập THIỀN NĂNG LƯỢNG của bác
Chieu Chieu Nguyên
Báo cáo sau gần 3 tháng tập THIỀN NĂNG LƯỢNG theo hướng dẫn của Thầy Như.
Tôi bẩm sinh là người yếu ớt. Chỉ đến khi có thời gian theo đuổi việc tập yoga và ngồi thiền thì sức khỏe mới tốt hơn. Tuy nhiên vẫn còn 2 căn bệnh mà tôi phải chung sống với nó là đi tiểu đêm và thấp khớp.

Tuy nhiên sau khoảng 1 tháng tập TNL, bệnh di tiểu đêm đã giảm rõ rệt. Từ 4,5 lần/đêm đã giảm xuống 2,3 lần/đêm. Đến nay chỉ còn 1 lần mỗi đêm. Riêng bệnh thấp khớp thì vẫn lệ thuộc vào thời tiết. Khi TNL hai tay tôi rất hay xoa đầu gối, nhưng bệnh vẫn chưa giảm.

Da mặt của tôi cũng mịn và sáng hơn trước nhiều. Hai cổ tay và mu bàn tay trước đây nhiều vết nám …nay cũng đã hết. Thật sự tôi thấy sức khỏe được cải thiện nhiều. Cám ơn Thầy Như, cám ơn TNL. Còn về tinh thần, trước nay tôi vẫn tếu táo, sống lạc quan vui vẻ nên ko thấy rõ.
Báo cáo tạm kết thúc.

Xin phép Thầy Mai Văn Như bổ xung thêm báo cáo:
Ngoài ra huyết áp cũng được cải thiện. Tôi vốn huyết áp thấp, thường là 90-95/55-60. Nay huyết áp thường xuyên ở mức 105-110/65-70.
Thật là lý tưởng ạ.

 

24Bài báo cáo thành quả sau gần 100 ngày tập THIỀN NĂNG LƯỢNG của bạn Huyền Mt
Em bắt đầu tập từ ngày 29/9/2014 vậy là cũng được 100 ngày rồi (em có nghỉ 3 ngày). Những buổi tập của em thay đổi theo từng giai đoạn, khi thì đơn giản, nhẹ nhàng, khi thì chuyển rất nhiều thế yoga khó nhưng đều rất thú vị

Về hiệu quả thì tuy chưa thấy rõ ràng ở những bệnh lâu năm nhưng khi bị cảm, mệt mỏi hay đau lưng ( em hay bị sút lưng, chấn thương do sai tư thế) thì sự thay đổi rất rõ. Chỉ cần sau khi thiền là triệu chứng cảm, mệt mỏi như bay biến. Còn khi đau lưng thường em rất lâu hồi phục thì nay nhờ năng lượng xoa, nhấn các huyệt thì chỉ sau mấy buổi là em trở lại bình thường.

Em cũng dễ dàng buông bỏ những âu lo suy tư hơn trước
Nếu chỉ nghe người khác nói mà không tự trải nghiệm thì em cũng không tin chính bản thân mỗi người có những khả năng kỳ diệu như vậy khi được thầy hướng dẫn TNL.

Cảm ơn thầy đã theo sát hướng dẫn chúng em một phương pháp đơn giản, hiệu quả mà ai, trong điều kiện nào cũng có thể thực hiện được.

 

 

2Ngày 10-1-2015
Con báo cáo thầy kết quả sau 100 ngày tập Thiền Năng Lượng.
Con sơ qua thành tích “lẫy lừng” là hồi nhỏ chừng 2 tuổi thì con sưng phổi xém chết, chích rất nhiều kháng sinh nên răng vàng khè. Lúc con đi học thì vẫn ốm trơ xương sườn, đếm rõ được bao nhiêu cái. Cỡ chừng 6-7 tuổi, con ngồi xích đu đang hứng chí đu mạnh thì rớt cái ầm xuống đất, hên không bị thương tích gì. Hình như hồi học lớp 8 thì con đang đi gần tới nhà sách 40 Nguyễn Huệ thì xây xẩm muốn xỉu. Hên có mấy cô bác ở đó cho con mượn cái ghế nhỏ ngồi xuống. Từ lúc dậy thì tới già 41 tuổi là con thường xuyên mất ngủ vì rất khó dỗ giấc ngủ ban đêm. Con tưởng do đi học và đi làm căng thẳng thần kinh nên vậy, nhưng từ ngày con lập gia đình, ở nhà, thì con vẫn không khỏi. Những năm sau này thường là mỗi tháng thì con mất ngủ 2-3 ngày, phải tới 3 giờ sáng mới ngủ được. Những ngày còn lại, con ngủ thường là chập chờn, đi tiểu đêm 2-4 lần, nên con có cảm giác nguyên đêm không hề được nghỉ ngơi. Con biết tình trạng này kéo dài sẽ làm cho con bị tiểu đường hoặc bệnh tim.

Con là hơi bị nóng đầu (hâm), vì con thấy cái gì vô bổ, làm lấy lệ, làm vì quy định bất thành văn, làm vì nghĩa vụ, bị bắt buộc, hay theo đám đông không dùng não, là con không làm. Nhưng con cũng đã cố gắng hết sức cho hòa hợp với cộng đồng, để đừng mang tiếng là bà mụ ế chồng khó tính. Con thích được yêu mến, thích được lòng mọi người, thích làm học trò giỏi. Về phần con ngoan thì con thất bại, vì con liên tục cãi lại ba mẹ.

Con lúc nào cũng cảm thấy bất mãn, bực bội, khó chịu vì bị kềm kẹp, kiểm soát, cấm đoán. Con tính khí thất thường, hay la quát um sùm.
Khoảng 24 đến 38 tuổi thì con hơi chút là cảm sổ mũi. Mới đầu con lì, không thèm uống thuốc Tây, vì họ nói là không có thuốc trị vi rút cảm, mà nó tự khỏi sau 1 tuần/ 10 ngày. Sau nghe vài bạn nói để cảm lâu không tốt, nói rằng người Mỹ họ thực dụng, cứ bịnh là họ quất thuốc vô, chứ không muốn bị cơn bệnh hành hạ. Con cũng nghe theo và uống thuốc. Mấy cái thuốc quảng cáo ở tivi, con đều mua uống. Mà cũng chẳng thấy đỡ, cứ vật vã cả chục ngày. Gần đây con mới nghiệm ra, là thuốc cảm đó chỉ giảm triệu chứng khó chịu khi cảm thôi, chứ đúng là không trị cảm được, uống vô gan lãnh đủ.

Mấy chục năm cố gắng sống y như “người bình thường” thì con có “thành tích” là khoảng 36 tuổi con tiểu ra máu và đau quặn bụng. Trước đó nhiều năm thì con hay viêm ngứa, đi bác sĩ phụ khoa như đi chợ, tới nỗi ông xã con tưởng con bị biến thái, thích cho người khác nhìn vô cái đó. Sau 30 tuổi thì con tiểu nhiều lần trong ngày nhưng khoảng năm 35-39 tuổi là con bị bệnh phải tiểu liền lúc đó dù tiểu được có chút thôi. Nhịn tiểu lại là con bị đau bàng quang rất dữ. Hình như 38 tuổi thì con nổi 1 cái bướu nhỏ trên đầu, bên trái cách tai chừng 6 phân. Tháng 6 năm sau con đi bệnh viện mổ ra và hỏi ông bác sĩ nên làm gì cho khỏi lên bướu lại, thì bs nói kết thân với bác sĩ nào đó để khi nổi lên thì mổ lấy ra. Có thể là bs nói đùa, nhưng con biết là con phải tự cứu mình chứ không trông chờ vô ai được.

Từ khoảng năm 39 tuổi tới giờ (42 tuổi) thì con hết các vụ phụ khoa, rất ít khi cảm sốt, không hề uống viên thuốc nào, rất ít giận dữ, như thành một con người hoàn toàn khác. Nhưng con vẫn bị hiện tượng mất ngủ và những đêm đó thường là tim đập rất mạnh, người cứng lại không cử động được. Được cái là con không thấy ma quỷ hay ai đè hết.

Báo cáo của con có thể làm các bạn yêu thích TNL thất vọng, vì không phải con đang đau bệnh yếu ớt, giận dữ, vụng về mà đùng 1 cái tập TNL là khỏe ru, tươi rói, khéo léo.

Bí quyết cũng chẳng có gì. Con dùng facebook và không thích vào vai một mụ già khó tính, nên từ việc không than thở trên fb trở thành không than thở ngoài đời. Từ tháng 4-2012 tới giờ thì con ăn chay rất thường xuyên, nên con thay đổi hoàn toàn. Té ra cái việc ăn mạng sống của người khác làm tắt đi khả năng cảm nhận và khả năng sống có chất lượng của con.

Giờ thì con gián, con chuột, con muỗi… con cũng không giết. Chính vì thấy rõ được tất cả mạng sống là quan trọng, nên con không coi mạng người quan trọng hơn mạng thú hay rau cỏ, cây cối nữa. Tất cả bình đẳng.
Vì con đã có biến chuyển nhiều năm rồi, nên TNL giúp con cảm nhận rõ ràng hơn. Con đã dễ tính rồi thì càng dễ tính hơn. Con đã thương yêu tất cả thì càng thương yêu hơn. Con đã thấy yêu đời thì càng yêu đời hơn. Con đã biết ơn mọi thứ, thì càng biết ơn hơn.

PHẦN (T) LÀ NHỮNG GÌ CON ĐẠT ĐƯỢC VÀI NĂM NAY TRƯỚC KHI TẬP TNL, VÀ CÀNG RÕ RÀNG HƠN SAU KHI TẬP TNL:

(T) Con ngừng so sánh, xấu hổ là tại sao mình xấu, dở, mà hiểu là mỗi người có khả năng và ưu điểm riêng. Cái mà họ cho là thành công thì con thấy không có giá trị. Con biết con có khả năng gì, tuy không có ích cho ai nhưng có ích cho con. Còn lo cho hạnh phúc của người khác thì con không thấy phải có trách nhiệm. Cái gì xảy ra cũng có lý do. Họ biết là hay, là tốt, mà họ không làm thì mình khuyên hay giúp làm chi cho cực. Con có chia sẻ kinh nghiệm với người trong gia đình để họ bớt đau khổ. Nhưng nếu họ thích đau khổ thì cũng là cái số của họ. Con chỉ giúp được tới đó thôi.
Con không còn tự xem xét liệu người ta có thích con hay không, vì 10 năm nay con sống theo cách mà con thích. Con không còn cảm thấy có nghĩa vụ phải làm vừa lòng tất cả mọi người nữa.

(T) Con đã có chánh niệm sau khi tập thể dục thường xuyên từ cuối năm 2009. Nhưng sau khi tập TNL thì con càng có chánh niệm hơn, càng ít quên hơn, càng lưu ý từng chuyển động của cơ thể và suy nghĩ, nên ít khi bị đứt tay khi làm bếp hay trượt té, va đập vô đâu đó khi bước đi. Bản thân con là người kỹ lưỡng, khéo tay, chậm chạp, ăn cũng chậm, làm gì cũng hay chú ý tránh hư hỏng, đổ bể. Vô tình con thấy có lẽ đó là phong cách của người thực hành thiền. Tuy nhiên có những việc thì con cũng ẩu bớt cho đỡ mệt.

(T) Tinh thần càng thoải mái, sảng khoái, yêu đời hơn trước. Sau buổi tập không thấy bực bội. Trước kia con tự tập thể dục, nhiều khi tập hơn 2 tiếng, nên có lúc bực mình với ông xã con. Con hiểu ra nhờ đọc những gì thầy đăng về yoga. Tuy môn chính của con không phải là yoga nhưng con có thể áp dụng lời khuyên của thầy.

(T) Nhìn cái gì cũng đẹp, cũng thích. Thấy ai cũng đáng yêu, đáng tin tưởng, dễ thương, hiền, thông minh, tốt bụng. Chẳng trách móc, phát xét ai hết.

(T) Con tin hơn vào Nhân – Quả, về sự sống sau khi chết, về kiếp trước kiếp sau, về duyên số… Nghe có vẻ mê tín dị đoan, nhưng quả thực mấy chục năm con mê mải theo những thú vui vật chất hiện đại và tự hào ăn thịt người khác thì con chẳng có khái niệm tâm linh là gì.

(T) Con không còn thích nghe và xem những gì vô bổ hoặc tiêu cực. Thật ra từ nào tới giờ con cũng gần như không xem tivi, không đọc báo và luôn tránh tiếp xúc với những “người bình thường”. Con hay chán khi phải nghe những chuyện đâu đâu.

(T) Con không cầu toàn nữa. Con cố gắng làm những thứ con đang làm, hy vọng có kết quả tốt, nhưng nếu không có kết quả cũng chẳng sao. Chưa bao giờ con trách móc ai sao không khuyên nhủ con để con lạc hướng. Cuộc sống của con, con tự quyết định và tự chịu trách nhiệm.

PHẦN (S) LÀ KẾT QUẢ SAU KHI TẬP TNL:
(S) Sắc diện con hồng hào. Con cảm thấy tràn đầy sức sống. Tuy chắc là không bằng ai nhưng đối với con là thay đổi lớn. Trước khi tập TNL thì con nhợt nhạt, kém sức sống lắm.

(S) Do máu huyết và kinh mạch lưu thông tốt, con không thấy lạnh nhiều như hồi trước. Con cũng biết con đang ngạo mạn. Vừa mới 3 tháng mà đã chọc ông xã con kín cổng cao tường trong khi con phong phanh áo tay ngắn. Điệu này làm sao mà con tiến bộ được trong thiền. Con sẽ cố gắng bỏ tính này.

(S) Con ngồi xổm được lâu. Trước khi tập TNL thì con ngồi xổm chút là tê chân rồi, không thể nào ngồi lâu được như vậy.

(S) Khoảng từ tuần thứ 3 trở đi thì con thấy mắt sáng lên, nhìn thấy rõ hơn, không mỏi mắt. Có lúc thấy mờ mắt lại tạm thời, rồi lại sáng.

(S) Khi tập được gần 2 tháng, thì con rơi vào tình trạng như mới bị mũi tên tình ái bắn gục, cảm thấy lâng lâng trên mây như hồi mới yêu lần đầu hoặc lần thứ 2 gì đó. Chắc cỡ 10 ngày thì con đáp xuống mặt đất.

(S) Con không thích cãi vã hơn thua gì nữa, vì thấy rõ cái gì xảy ra cũng có lý do, mà mình cứ muốn điều khiển trật tự vũ trụ thì không thể nào được. Con có tranh luận trên fb, nhưng chẳng phải để thắng thua gì, mà để trao đổi cách nghĩ trên tinh thần vui là chính để học hỏi lẫn nhau.

(S) Cũng còn có đêm con nằm 1-2 tiếng mới ngủ được. Khi tập được 2 tháng thì con cũng có vài đêm bị tim đập mạnh và mất ngủ, nhưng phần lớn thời gian con ngủ rất ngon. Nhiều đêm NL đánh thức con dậy bắt tập, có lúc con niệm ngừng, có lúc con tập theo, nhưng con ngủ lại dễ mà sáng dậy không mệt. Giờ con mới biết thế nào là giấc ngủ có chất lượng. Đôi khi con chỉ ngủ có 5 tiếng/ đêm nhưng sáng dậy con không thấy mệt. Có lẽ đó là 1 trong những dấu hiệu thức tỉnh tâm linh (nghỉ ngơi ít nhưng thấy có năng lượng nhiều hơn). Có lẽ cơ thể con đang điều chỉnh để thích nghi với nguồn năng lượng mới nên có các hiện tượng như mất ngủ, như cảm mà không phải cảm, v.v…

(S) Con tập luyện linh tinh từ hồi 13 tuổi nhưng con đi học đi làm bận quá, không thể tập thường xuyên được. Từ cuối năm 2009 tới giờ con quyết chí tập đều cho khỏe mạnh. Vậy mà con vẫn thấy sức khỏe không tốt như mong muốn, tuy có khá lên nhiều sau năm 2012. Cuối cùng con hiểu do khí trong người con tắc nghẽn đâu đó. Môn TNL này đích thị là môn con cần, vì con đã thử hết các phương pháp rồi. Con nghĩ tập 1 thời gian nữa thì bả vai bên trái con sẽ khỏi. Lúc con tự tập thì con mê tập và không có phương pháp, hình như tổn thương dây chằng phía sau bả vai. Không trật, không đau nhưng nó cứ sao sao, con thấy không bình thường. Nhưng con nghĩ thầy không cần phát công cho con thêm NL hay dùng NL của thầy chữa cho con. Con muốn tự mình làm lấy. Con từ nhỏ tới lớn luôn thích tự làm.

(S) Thỉnh thoảng vào ban đêm, con có cảm tưởng “ai đó” đang ở quanh đây, dạng như một nguồn năng lượng nào đó, có thể là hồn ma. Theo con xem ở youtube, đó là một trong những dấu hiệu thức tỉnh tâm linh.

(S) Con từ từ bỏ đi những thứ cũ kỹ như quần áo, đồ đạc vì cảm thấy chúng mang năng lượng cũ và tiêu cực trong khi con có năng lượng mới, sạch và tích cực. Con là người rất ghét đồ đạc linh tinh, nên con không thích mua sắm lằng nhằng. Vậy mà cũng nhiều đồ quá.

(S) Trước con đi xa phải ngồi xe về nhà nhiều tiếng, thì con tà tà có xe gì đi xe nấy. Giờ thì con nhanh nhanh mua vé tàu loại nhanh nhất, để về nhà sớm còn tập TNL hoặc nghỉ ngơi. Dạng như không còn la cà nữa vì đã có gì đó để làm.

(S) Con chấp nhận bản thân con hơn và sống thực với con người thực của con. Trước kia con không thích tiết lộ nhiều về con vì nghĩ ai mà thèm nghe, thèm biết, nhưng sau khi tập TNL thì con thấy cũng chẳng có gì nghiêm trọng. Hồi trước con hay sợ người ta biết nhiều về con thì người ta sẽ không thích con nữa. Sau khi tập TNL thì con thấy con có trách nhiệm nói cho họ biết, để họ khỏi thích lầm con.

Dạ, con xin hết. Con cảm ơn thầy đã dạy môn thiền năng lượng này cho con.

 

28BÁO CÁO KẾT QUẢ 100 NGÀY SAU KHI TẬP THIỀN NĂNG LƯỢNG
Báo cáo thầy trước khi em báo cáo kết quả đạt được em xin tóm tắt tình hình trước khi em tập thiền năng lượng.

1. Sức khỏe
Em thấy sức khỏe của mình thuộc dạng trung bình không yếu quá cũng không khỏe quá vì em cũng có chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bi a, chạy buổi sáng nhưng không chuyên một môn nào cả.

Trong thời gian đi học chuyên nghiệp rượu nhiều nên em bị gan nhiễm mỡ, viêm đại tràng có thời điểm bị nặng em ăn cái gì khó tiêu là đi ngoài ra nguyên cái ấy luôn. Em đã về Hà Nội chữa thuốc tây 2 lần nhưng chỉ có đỡ đi thôi chứ không khỏi.

Bây giờ một ngày cũng đi vệ sinh 2 đến lần nên ảnh hưởng lớn đến công việc. Ngoài ra em còn bị bệnh viêm tai giữa hàng ngày tai ướt khó chịu nên thường xuyên dùng bông tăm. Sau khi em đi làm, em có tìm hiểu môn yoga và tự mua sách về tập nhưng không hiệu quả… nên thôi, sau đó em có mua đĩa dậy của thầy karman về tập theo thấy cũng có một ít tác dụng sau mỗi buổi tập thấy cảm giác nhẹ nhàng, nhưng do không có người hướng dẫn nên em tập các động tác rắn hổ mang, cái cầy không được vì em bị đau lưng đã đi chữa nhưng họ nói em bị đau cơ, nhưng em thấy cứ hơi làm nặng là đau nên em cũng không tập các động tác khó nữa. Thêm nữa em là người không chịu được lạnh cứ đến chớm rét là em mặc áo lạnh mà thấy nhiều người họ vẫn mặc áo cộc tay.

2. Cảm xúc
Em thuộc người ít nói, tính hiền hòa nên cũng không hay cáu bẳn, cãi nhau nhiều người nói em hiền quá nhiều lúc em cũng thấy vậy vì có người họ làm điều không tốt cho em, em cũng bỏ qua và quyên đi nhanh chóng.

Còn liên quan đến tiền nong hay một cái gì em luôn nhận phần thiệt hơn mà không bao giờ phàn nàn. Nhưng sau một thời gian do áp lực công việc em thấy mình sợ nhiều thứ dẫn đến có những quyết định sai. Ví dụ. Sợ người khác bình luận về mình, sợ bị cấp trên nói, nhiều lúc sợ nghe điện thoại, đi công tác dài ngày thì sợ vợ buồn, sợ không hoàn thành công việc nói chung em sợ nhiều thứ.

3. Trí tuệ
Em thấy mình thuộc hàng trí tuệ trung bình không làm được việc đột phá gây bất ngờ mà chỉ có thể làm được công việc bình thường. Nhưng cũng không đến nỗi quá yếu. Do cũng làm việc khoa học có kế hoạch nhưng sự tập trung cao độ chưa có. Có nhìn ra vấn đề nhưng chưa biết sửa thế nào.

Báo cáo thầy trên đây là vấn đề của em trước lúc tập thiền năng lượng. Sau khi được thầy cho vào nhóm và có sự chỉ bảo theo dõi của thầy hàng ngày em đã đạt được kết quả như sau.

1. Sức khỏe
Bệnh đau lưng biến mất lúc nào em không hay mà ngày nào em cũng ngồi thiền trong ba tháng liên tiếp. Trước kia nhiều lúc em còn tự hỏi vì sao các nhà sư ngồi lâu thế mà không bị đau lưng?.

Về bệnh viêm tai một bên em cảm thấy khỏi hẳn vì không còn bị ướt nữa. Còn một bên đã đỡ hơn không còn cảm giác khó chịu nữa. Em cũng không còn thường xuyên dùng bông tăm nữa.

Còn về sức đề kháng em thấy chuyển biến rất tốt đã không còn sợ lạnh nữa bây giờ em mặc áo sơ mi vẫn thấy có người mặc áo rét, về khoản này em thấy rất vui. Thêm về bệnh đại tràng em đã đỡ hơn nhưng số lượng đi vẫn chưa giảm nhiều và đi thường vào buổi sáng còn trước kia đi cả ngày luôn.

2. Cảm xúc.
Em đã thấy vui lên nhiều đã hay cười hơn vì trong lúc tập năng lượng cũng cho cười mà. Em đã không còn sợ nhiều thứ nữa cảm thấy cái gì đúng thì làm không còn do dự đắn đo như trước nữa.

3. Trí tuệ
Em thấy mình tập trung hơn trong mọi công việc, nhanh nhậy hơn trong các vấn đề cần giải quyết. Ví dụ em chơi cờ tập trung hơn trước nên đối thủ ngang cơ em hồi trước bị em cho đo ván hết mặc dù đã lâu rồi em không chơi vì bận công việc.

Xem phim hoặc trong các tình huống em có thể đoán trước được diễn biến tiếp theo mặc dù không phải cái nào cũng thế.

Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn thầy vì thầy đã cho em vào nhóm và theo dõi em hàng ngày mong một ngày gần đây em được gặp thầy để thầy có thể chỉ bảo thêm để em có thể phát triển hơn trong môn học và thành một công dân có ích cho xã hội.

(Mong thầy cho em nhận xét và chỉ bảo cho em bước tiếp theo nên làm gì)

Ảnh của Mai Văn Như.

Comments are closed.