MỐI QUAN HỆ GIỮA LINH TÍNH VÀ TRỰC GIÁC

0Có những hiện tượng rất lạ mà chẳng ai không một lần trải nghiệm. Có một chuyện gì đó vừa xảy ra và bạn bỗng ngờ ngợ là đã biết chuyện này một lần nào đó trong quá khứ, nhưng thực ra chuyện đó chỉ xảy ra một lần duy nhất trong thời điểm hiện tại.

 

Đang nằm ngủ trên giường, bỗng dưng như có điều gì mách bảo đột nhiên ngồi bật dậy ra phòng khách nằm ngủ tiếp trên ghế sofa, vừa đặt lưng lên ghế thì phần mái nhà ngay phía trên đầu giường đổ sập xuống đè nát mọi thứ. Có bác sĩ chỉ cần liếc qua bệnh nhân là có thể nói chính xác căn bệnh trong khi các bác sĩ khác phải đọc hàng tập giấy xét nghiệm mới kết luận được. Người ta bảo đó là linh tính hay là giác quan thứ 6.

 

Từ điển định nghĩa: Linh cảm là khả năng biết trước một điều gì đó không thông qua các giác quan. Vậy thì dựa vào đâu để biết? Các nhà thông thái và minh triết cổ đại nhiều thiên niên kỷ trước đã biết về Linh cảm. Khoa học cận đại cố nghiên cứu nó nhưng không có kết quả, coi nó là một hiện thực khách quan và gọi là giác quan thứ sáu. Mặc dù nhân loại không thể hiểu bản chất của linh cảm, nhưng nó vẫn cứ xảy ra thường xuyên đây đó, ở người này hoặc người khác, với các mức độ khác nhau. Trong thực tế có rất nhiều thứ con người không hiểu rõ nhưng vẫn sử dụng, và linh tính là một trong số đó.

 

Vai trò quan trọng của linh cảm

Trước đây 2.400 năm, nhà thông thái Democritus đã biết rằng vật chất là tập hợp các phần tử cực kỳ nhỏ bé chuyển động trong chân không gọi là nguyên tử mà 2.300 năm sau mới được chứng minh. Điều đó cho thấy hoặc Democritus đã được đọc kiến thức ấy từ những văn bản cổ xưa bí ẩn nào đó, hoặc ông là một thiên tài với khả năng linh cảm tiên tri trước thời đại 2.300 năm. Ngay từ thời cổ đại, người ta đã thấy linh cảm đóng một vai trò then chốt trong các phát minh khoa học.

Một nghiên cứu của Tiến sỹ Eliot Hutchinson vào những năm đầu thế kỷ 20 cho thấy linh cảm giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp sáng tác của 80% trong số 253 hoạ sĩ, nhạc sĩ và văn sĩ.

 

Giáo sư Weston Agor trong một cuộc phỏng vấn truyền hình

 

Giáo sư tiến sỹ Weston Agor thuộc trường Đại học Texas, Hoa Kỳ đã làm một cuộc nghiên cứu về vai trò của linh cảm trong kinh doanh vào những năm 1980. Ông yêu cầu 2.000 doanh nhân trả lời một bài kiểm tra để xác định các nét tính cách. Ông khám phá ra rằng, ở các lãnh đạo cấp cao có trực giác tốt hơn nhiều so với các nhân viên bình thường. Agor nói: “Bạn gọi đó là linh cảm, trực giác hay giác quan thứ sáu cũng được. Họ nhìn thấy những điều người khác không nhìn thấy và đó chính là nguyên nhân đưa họ lên địa vị cao hơn”.

George Soros, tỷ phú Mỹ xếp hạng 38 trong số những người giàu nhất thế giới, là một ví dụ về khả năng tận dụng giác quan thứ 6. Phần lớn các cuộc đầu tư bạc tỷ của Soros đều dựa vào linh cảm. Ông cũng nói rằng mỗi khi lưng mình bắt đầu nhói đau là tín hiệu báo trước một điều gì đó không thuận lợi trong quyết định đầu tư chuẩn bị được đưa ra. Trong những trường hợp đó, ông nghiên cứu kỹ các dự án, rút lui đúng lúc và nhờ vậy đã nhiều lần tránh được thất bại.

 

Giác quan thứ 6 và phút giây sinh tử

 

Đặc biệt những người mà nghề nghiệp buộc họ phải đưa ra những quyết định sinh tử và tức thì như lính cứu hỏa, y tá cấp cứu hay lính trận là những người thường thấy xuất hiện giác quan thứ sáu. Họ thường hành động theo một linh tính nào đó trong những tình huống khẩn cấp khi họ không thể chọn lựa hay đưa ra một quyết định có ý thức.

 

Klein là một lính cứu hỏa. Anh kể lại câu chuyện về linh cảm của đội trưởng đội cứu hỏa đã cứu anh ta cùng đồng đội. Trong khi đang cứu một căn nhà bị cháy, người đội trưởng bỗng cảm giác có một mối nguy hiểm nghiêm trọng đang cận kề liền ra lệnh cho các thành viên của đội rút ra khỏi ngôi nhà. Ngay lúc họ vừa thoát khỏi chỗ đó thì toàn bộ căn nhà đổ sập xuống.

Gemma (trái) cứu sống cô chị nhờ giác quan thứ sáu. Ảnh: Telegraph.

 

Hai chị em sinh đôi 15 tuổi Gemma và Leanne Houghton sống cùng gia đình tại thành phố Atherton. Leanne từng nhiều lần bị ngất bất thình lình. Một ngày trong tháng 2/2009, bỗng dưng Gemma cảm thấy bồn chồn và nghĩ rằng Leanne đang gặp chuyện nguy hiểm. Cô chạy lên gác để tìm chị và nhìn thấy Leanne nằm bất động trong bồn tắm bất tỉnh.

 

“Lúc ấy Leanne chìm trong nước. Ban đầu tôi nghĩ chị ấy đang gội đầu hoặc chơi trò gì đó. Nhưng khi nhấc đầu Leanne lên tôi nhìn thấy mặt chị ấy đã tái xanh”, Gemma kể. Sau khi kéo Leanne ra khỏi bể, Gemma thực hiện các động tác sơ cứu người chết đuối mà cô học được ở trường rồi quay số 999 để gọi xe cứu thương. Các nhân viên y tế nói rằng, nhờ các động tác sơ cứu của Gemma mà Leanne giữ được tính mạng.

 

“Nếu Gemma không xuất hiện kịp thời, chắc chắn Leanne đã tử vong. Cô bé đã làm được một điều kỳ diệu”, Steve Pearson, một nhân viên y tế có mặt tại nhà hai chị em, phát biểu.Connie Hitchcock, mẹ của hai cô xúc động nói: “Tôi không hiểu tại sao con bé làm được việc phi thường đến thế. Giờ thì tôi chỉ biết khóc vì sung sướng”.

 

Một số nhà ngoại cảm lừng danh thế giới

Micki Dahne là nhà ngoại cảm nổi tiếng hàng đầu Hoa Kỳ. Bà đã xuất hiện trên truyền hình hàng trăm lần, là chủ của nhiều kênh phát thanh riêng. Bà đã tiên đoán hết sức chính xác cho nhiều khách hàng, trong đó có khá nhiều ca sỹ, diễn viên và chính khách nổi tiếng.

 

Khi Micki lên tiếng dự báo một điều gì, thì người ta chăm chú lắng nghe, đơn giản vì thành tích tiên đoán cực kỳ chính xác của bà. Sinh ra trong một gia đình ở New Jersey, Micki từ nhỏ đã bộc lộ khả năng lạ lùng. Cô bé tóc vàng xinh xắn kể những câu chuyện mà thoạt đầu không ai để ý, và nhiều tuần nhiều tháng sau mọi người mới bàng hoàng khi từng việc, từng việc thực sự nối đuôi nhau xảy ra đúng như những gì mà cô bé đã nói.

 

“Khi tôi gặp một người nào, tôi biết mọi việc về họ. Tôi thấy diễn tiến các kiếp sống, quá khứ, hiện tại và tương lai của họ”, Micki nói.Hàng ngày, Micki vẫn luôn tiếp tục làm sửng sốt mọi người với thiên tài linh cảm của mình.

 

Sự kiện tuyết rơi lần đâu tiên tại Miami đã được Micki Dahne dự đoán trước 3 tuần. Vụ tai nạn mỏ than tại Pennsylvania cũng được bà tiên đoán với độ chính xác phi thường. Bà thường xuyên đưa ra các tiên đoán và về sau hầu như tất cả đều thực sự xảy ra đúng như vậy

 

Lydia Clar là một nhà ngoại cảm luôn tin rằng bất kỳ ai có năng khiếu này hãy chia sẻ nó với tất cả những người khác, để thế giới này trở thành tốt hơn. Bà cũng tin rằng thậm chí nếu chỉ có một chút năng khiếu đó thôi, thì người ta vẫn có thể phát triển nó lên được.

Lydia Clar và cuốn sách “Ra khỏi Bóng tối vươn về Ánh sáng”

 

Khi Lydia Clar cảm thấy ai đó có tiềm năng ngoại cảm mạnh, bà liền bảo họ biết điều đó và khuyến khích họ tự khám phá nó nếu họ muốn.Cũng như nhiều nhà ngoại cảm khác, bà đã ý thức được về năng lực của mình từ khi còn bé. Nhưng sau một chấn thương, năng lực đó giảm sút nhiều. Đến khi tiếp xúc với một nhà ngoại cảm khác vào năm 18 tuổi, bà mới bừng tỉnh và hiểu rằng khả năng ngoại cảm có thể trở thành một phần cuộc sống của bà như thế nào. Sau đó, dần dần bà đã lấy lại được năng khiếu bẩm sinh của mình.Lydia dạy về thiền định và nâng cao khả năng ngoại cảm. Bà là tác giả của một số sách về ngoại cảm, xuất hiện trên nhiều chương trình phát thanh và truyền hình của Hoa Kỳ.

Theo-tin180.com

Comments are closed.