GIA ĐÌNH NƠI ĐONG ĐẦY YÊU THƯƠNG

0Một buổi trưa hè nắng nóng, người mẹ trên đường từ chợ về nhà chợt nhặt được một trái cam ai đó đánh rơi bên đường, cơn khát và mệt nhọc dường như tiêu tan khi bà nghĩ đến miếng cam ngọt lịm và mọng nước. Nhưng nhớ đến đứa con ở nhà chẳng mấy khi được ăn hoa trái thơm ngon, bà liền lau sạch trái cam và cất vào túi.

Bước chân vào nhà, bà gọi: “Con trai ngoan của mẹ, nhìn xem mẹ cho con gì đây này!”

Đang học bài, cậu bé ngước đôi mắt trong veo nhìn trái cam như một báu vật:

– “Ôi, mẹ mua cho con ạ? Trái cam ngon quá, con cám ơn mẹ!”

Người mẹ cảm động: “Con học bài ngoan, mẹ đi nấu cơm nhé.”

Vừa làm công việc bếp núc, người mẹ vừa thầm cảm ơn ai đó đã vô tình đánh rớt trái cam để bà được tận hưởng niềm hạnh phúc khi dành phần cam ngon ngọt cho con mình.

Cậu bé hít hà hương thơm dịu mát, ngắm nghía màu vàng óng ả của trái cam, cậu nghĩ: Mẹ thật thương khi mua cho mình trái cam ngon ngọt này, mình phải ngoan ngoãn vâng lời mẹ.

Chợt nghĩ đến Bố đang vất vả làm việc, cậu ngập ngừng đôi chút rồi nhẹ nhàng xé tờ giấy trắng tinh trong tập vở, vụng về nét bút: “Bố ơi, con yêu Bố lắm. Chắc Bố đang làm việc mệt lắm phải không Bố?Bố ăn trái cam này cho đỡ mệt Bố nhá.” Viết xong cậu mở trang giấy, gói trái cam rồi rón rén đặt ở góc tủ, nơi mỗi khi đi làm về Bố sẽ cởi áo khoác và cất mũ tại đó.

Chiều tối dần, người đàn ông cố giấu sự mệt nhọc khi bước chân vào ngôi nhà ấm áp của mình, cởi áo khoác ngoài, đặt mũ xuống, bỗng tay ông chạm phải một vật tròn tròn được gói trong tờ giấy vở. Mắt ông nhòa lệ khi đọc những nét chữ ngây thơ của cậu bé, ông hôn cả mảnh giấy và trái cam như muốn cảm ơn đứa con yêu quý.

Nhìn vào bếp, thấy vợ đang lúi húi công việc – người phụ nữ nhỏ bé, suốt ngày bận rộn để chăm sóc cho hai bố con mà không bao giờ phàn nàn kêu ca, ông cảm thấy mình mang ơn bà biết bao. Nhẹ nhàng đến bên cạnh và choàng tay ôm bà, ông ghé tai nói nhỏ: “Cám ơn em, cha con anh cám ơn em, anh cho em này.” Và ông đưa trái cam cho bà. Người vợ bật khóc khi nhận ra đây chính là trái cam mình đã cho con trai.

Họ không biết đằng sau cánh cửa có đôi mắt trong sáng và nụ cười hạnh phúc khi cậu bé thấy bố mẹ đang ôm nhau với trái cam của mình trên tay.

Mỗi người chỉ có một gia đình để yêu thương và chia sẻ những điều tuyệt vời nhất. Gia đình luôn là nơi ta tìm về mỗi khi khó khăn, nản chí, là nơi đong đầy lại yêu thương cho trái tim của mình. Hãy quý trọng từng giây phút vì đó là những khoảnh khắc đẹp nhất trong mỗi đời người.
Sưu Tầm

Comments are closed.