GIẬN DỮ SẼ GÂY RA ĐIỀU TỒI TỆ.

1Nơi miền quê hẻo lánh nọ, cuộc sống kinh tế của các gia đình tạm ổn. Sau một thời gian dành dụm, người Cha mua được một chiếc xe tải hạng nhẹ để chở hàng, nuôi đứa con trai nhỏ. Hôm nọ như thường lệ, sau khi dùng cơm trưa xong, ông thường ra ngắm nghía chiếc xe tải mới của mình vì rất thích nó…thế nhưng, ông thật sự ngỡ ngàng và sửng sốt vì cậu bé con trai ông đang hăm hở dùng búa nện vào cái đầu xe làm lớp sơn bóng lộn trầy xước và móp méo.
 
Quá đổi bực bội và tức tối, mặt ông đỏ phừng phừng nổi cơn thịnh nộ, chạy thẳng đến chỗ thằng bé, kéo nó ra, giật mạnh cái búa đập vào tay thằng bé để trừng phạt…
 
Khi người cha lấy lại bình tĩnh, thì mấy ngón tay thằng bé đã dập nát, hoảng quá, ông lập tức đưa con đến bệnh viện. Mặc dù bác sỹ đã dùng đủ mọi cách để giữ lại những khúc xương bị dập nát, nhưng cuối cùng thì bác sĩ buộc lòng phải cắt cụt các ngón trên cả hai bàn tay của đứa bé.
 
Khi đứa bé tỉnh lại sau cuộc phẫu thuật và nhìn đôi tay băng kín của mình, nó ngây thơ nói: “Cha ơi! Con xin lỗi vì làm hỏng xe của cha.”
Rồi nó hỏi: “Nhưng khi nào thì những ngón tay của con sẽ mọc ra lại vậy cha?”
 
Người cha nghe đứa trẻ hỏi như thế ông điếng cả hồn vía, vì sự nóng giận quá mạnh của mình, ông thật ân hận nuốt nước mắt vào trong và lặng lẽ trở về nhà định kết liễu đời mình để chuộc tội với con, Cũng rất may, ông kịp hồi tâm là Ta cần phải sống để bù đắp lại cho đứa con thơ ngây đáng thương của mình.
 
Đặt giả thiết, có ai đó lỡ giẫm lên chân của bạn thật đau, lúc đó liệu bạn có muốn trả thù không? Hãy gắng sống kềm chế sự nóng giận dù chỉ giằng lòng một chút, kịp suy nghĩ trước khi bạn đánh mất sự kiên nhẫn với người mà bạn yêu thương.
 
Chiếc xe tải hỏng có thể được sữa chữa lại, nhưng những khúc xương bị dập nát và tình cảm bị thương tổn thì không thể bù đắp được. Thông thường chúng ta khi tức giận rất có thể làm những chuyện sai trái. Chúng ta quên rằng lòng vị tha sẽ là nước mát dập tắt ngọn lửa của sự phục thù. Con người thì ai cũng có sai phạm, Chúng ta cũng có khi phạm sai lầm, nhưng những hành động chúng ta gây ra trong cơn cuồng nộ sẽ ám ảnh chúng ta suốt đời…
 
Nguồn: Khai Tâm

Comments are closed.