TIN VUI CHO CÁC BẠN TẬP THỞ THANH LỌC NÈ…

1Mỡ thừa “chui” ra khỏi cơ thể như thế nào khi bạn giảm cân?

Các nhà khoa học Úc mới cho thấy, mỡ thừa chủ yếu rời khỏi cơ thể dưới dạng CO2 và thoát ra ngoài qua đường thở.

Giảm cân để có thân hình mơ ước là mục tiêu của nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi số lượng cân và mỡ thừa kia đã “chui” ra khỏi cơ thể bạn bằng cách nào mỗi khi bạn giảm được vài kg?

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH New South Wales đã công bố lời giải câu hỏi đó. Theo các chuyên gia, số lượng cân rời khỏi cơ thể ta không thoát ra như nhiệt mà được chuyển đổi thành cơ hoặc thông qua chất bài tiết trong phân. Bên cạnh đó, số mỡ thừa sẽ chủ yếu rời khỏi cơ thể dưới dạng carbon dioxide (CO2) – thoát ra ngoài qua đường thở.

Mỡ thừa “chui” ra khỏi cơ thể như thế nào khi bạn giảm cân?
Tác giả nghiên cứu – Ruben Meerman và Andrew J. Brown thuộc Đại học New South Wales cho biết: “Ít ai ngờ phổi chính là cơ quan bài tiết chính của chất béo”.

Khi một người nào đó đặt ra mục tiêu giảm cân, họ cần lập ra kế hoạch hiệu quả để chuyển hóa toàn bộ chất béo trung tính được lưu giữ dưới dạng tế bào mỡ. Xét về mặt hóa học, triglycerides phải được oxy hóa, hoặc bị chia nhỏ thì mới giúp bạn làm tiêu hao năng lượng ở phần mỡ tích tụ.

Để oxy hóa 10kg chất béo sẽ mất 29kg oxy hít vào, cơ thể sẽ sản xuất 28kg carbon dioxide (CO2) và 11kg của nước (H2O).

Một nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra, việc hóp bụng, thở ra dài tối đa sẽ khiến cho vùng cơ ở bụng được hoạt động nhiều hơn bình thường, tác động đến vùng mỡ, làm tiêu hao năng lượng tích tụ ở đây.

Không những thế, việc thở ra dài tối đa sẽ làm nhanh quá trình lưu thông máu, giúp bạn có tinh thần thoải mái, tỉnh táo.

Các chuyên gia cho biết: “Giảm cân đòi hỏi mỗi người phải “mở khóa” được lượng carbon lưu trữ trong tế bào chất béo, bởi vậy, hiểu được cơ chế này, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu của mình”.
Nghiên cứu được công bố trên British Medical Journal.
-Tony-
Nguồn: LA Times

Comments are closed.