KHÁI NIỆM VỀ TẨU HỎA, NHẬP MA

NHỮNG AI ĐÃ TỪNG TẬP LUYỆN MỘT BỘ MÔN NÀO ĐÓ, HAY LÀ MỘT PHƯƠNG PHÁP NÀO ĐÓ ĐỀU CŨNG MỘT VÀI LẦN NGHE ĐẾN TỪ “TẨU HỎA, NHẬP MA”. TA HÃY THỬ TÌM HIỂU VỀ TẨU HỎA, NHẬP MA.

Câu hỏi 1: Tẩu hỏa, nhập ma là gì?
Đáp: Tẩu hỏa nhập ma là một dạng tai biến trong quá trình tập luyện một phương pháp nào đó, thí dụ như là tập yoga, thiền, khí công, nhân điện, cảm xạ, năng lượng v.v…

Câu hỏi 2:
Hãy phân biệt hiện tượng tẩu hỏa, nhập ma theo hiểu biết thông thường…
Đáp: Tẩu hỏa là một bệnh lý trong quá trình tập luyện không đúng phương pháp [học qua sách], hoặc là học phải người thầy chưa đủ kinh nghiệm hướng dẫn. Hiện tượng bệnh lý của tẩu hỏa thường thấy như là tức ngực, khó thở, nhức đầu, nóng nảy v.v…hoặc cảm thấy lạnh ở trong người, thường đỗ mồ hôi, ớn lạnh xương sống. Nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến điên cuồng. Nhập ma là hiện tượng tâm thần hoang tưởng, cứ nghỉ là mình sẽ làm được việc đó, mà thực tế là không bao giờ làm được, hoặc bị một năng lượng lạ thâm nhập nên không còn là mình nữa và dần dần sẽ trở thành người điên.

Câu hỏi 3:
Để tránh tình trạng tẩu hỏa, nhập ma trong tập luyện, cần phải làm gì?
Đáp: Cần phải tìm được các bậc thầy nhiều kinh nghiệm và chứng đắc để hướng dẫn [nếu đủ duyên] kế đến là tham khảo, nghiên cứu thêm sách vỡ và cuối cùng hãy thường xuyên liên lạc với các bạn đồng môn.

Câu hỏi 4: Nếu phát hiện tẩu hỏa, nhập ma…Ta phải làm gì?
Đáp: Phải ngưng ngay việc tập luyện và tìm đến người thầy dạy của mình để trị bệnh [nếu có thầy]. Người thầy phải có trách nhiệm những gì mình hướng dẫn. Nếu học qua sách vỡ hãy đến các bác sĩ đông y đễ châm cứu, bấm huyệt…

Câu hỏi 5:
Lời khuyên dành cho người mới bắt đầu tập luyện một phương pháp nào đó, thí dụ như yoga, khí công, thiền, cảm xạ, năng lượng, nhân điện v.v…
Đáp: Hãy tự hỏi bộ môn đó có thực sự giúp ích cho ta trong cuộc sống hiện tại về mặt nào, chẳng hạn SỨC KHỎE, CẢM XÚC, TRÍ TUỆ, GIÁC NGỘ, GIẢI THOÁT…

Người thầy mà mình chọn như thế nào? Đã có nhiều kinh nghiệm chưa? Đã chứng đắc điều gì? Đã đào tạo được những người tài giỏi nào chưa? Có được như vậy ta chọn thầy không lầm để theo tới cùng một phương pháp mà mình đã chọn, và khi đã tin tưởng một vị thầy nào đó rồi thì đừng bao giờ thay đổi.

Câu hỏi 6:
Đâu là tiêu chuẩn để đánh giá sự tiến bộ trong thiền tập?
Đáp: Thiền là một bộ môn chuyên về luyện TÂM. Thiền là một chuyến đi dài, là hành trình cả một đời người. Người tập thiền phải miệt mài khổ luyện. Tập thiền liên lục trong 3 tháng chỉ là “MỚI TẠO CHO MỘT THÓI QUEN MỚI”. Ba năm chỉ mới ở ngoài da. Tuy nhiên nếu gặp đúng thầy, hướng dẫn đúng phương pháp, sau 3 tháng tập liên tục sẽ có một số kết quả nhất định như là: Mỗi khi có chuyện gì làm NGHỊCH Ý với mình, thì mình thường hay bực bội, cáu gắt, giận dữ, buồn rầu, lo âu, sợ hãi v.v…[cảm xúc]. Sau một thời gian tập thiền, những cảm xúc tiêu cực đó có giảm dần không? Hoặc là không còn những phản ứng mù quáng như trứơc kia nữa.

Như vậy là sự tập thiền đã có kết quả. Rồi đến những sự kiện THUẬN Ý như là được khen thưởng, được đề cao, hoặc nổi tiếng. Lúc đó cảm giác ta như thế nào? Có thích thú, có dễ chịu, có vui mừng hay không? Nếu ta còn cảm giác này thì ta chưa có sự tiến bộ. “TRƯỚC NHỮNG SỰ KIỆN TRÊN MÀ NỘI TÂM TA VẪN BÌNH AN, KHÔNG LOẠN ĐỘNG”. Như vậy là ta có thể tự đánh giá được sự tiến bộ trong thiền rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


*