ĐỨC PHẬT HỌC ĐẠO VỚI AI?

Ngay từ thuở nhỏ, lúc 7 tuổi ngài đã theo học các đạo sĩ phái BÀ LA MÔN, như ông Tỳ Xa Mật Đa La [VISVAMITRA] và ông tướng võ Sằn Đề Đề Bà [KSAUTIDIVA]. Dần dần ngài thông hiểu các khoa nghị luận, triết lý. Chính trong khi bắt đầu sự hiểu biết ấy, cũng là khi ngài bắt đầu cảm thấy chán nản cuộc đời vinh hoa phú quý và buồn đau cho thế sự nhân sinh.

Sau khi từ bỏ kinh thành, cắt đứt tình cảm ái ân của cha mẹ, vợ con. Người lặng lẽ vượt khỏi cung vương ra đi trong đêm khuya thanh vắng để vào chốn rừng sâu học đạo, ngài đi theo ven sông HẰNG về phương NAM và lần lượt tầm sư học đạo.

1/ Người thứ nhất mà ngài đã học là danh đức Bạt Cà Bà [BHARGAVA] trong rừng tu khổ hạnh.

2/ Người thứ hai mà ngài đã học là tiên nhân La La Ca Lan [ARADA-KALAMA]. Qua thời gian học với tiên nhân, ngài đã ngộ được nguyên nhân phát sinh phiền não. Ngày còn tu tập bốn cấp độ thiền định, đến định vô sở định xứ, đạt đến sự giải thoát chân chính, nhưng ngài vẫn cho rằng đây là đạo chưa phải là cứu cánh, và ngài đã từ giả tiên nhân La La Ca Lan ra đi và đến học đạo với một tiên nhân nữa.

3/ Người thứ ba mà ngài đã học là tiên nhân Uất Đà La La Ma Tử [UDRAKA-DAMAPUTRA] và ngài đạt đến định phi phi tưởng xứ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


*