PHÁT TRIỂN TIỀM NĂNG CON NGƯỜI BẰNG ÂM THANH “AUM”

MANTRA hay mật chú là âm tiết hoặc một chuỗi âm tiết mang năng lượng. Âm thanh là một dạng năng lượng gồm những rung động hoặc những làn sóng có khả năng trị bệnh và giúp cho ta hòa nhập vào sự rung động vi diệu tự nhiên của vũ trụ. Những MANTRA như âm “AUM” chẳng hạn, tạo ra những rung động và giúp hướng năng lượng tích cực vào trong tâm thức của ta, chính vì thế mà việc phát âm ĐÚNG MANTRA LÀ ĐIỀU HẾT SỨC QUAN TRỌNG.

Trong âm nhạc có 7 nốt và 3 cao độ: Âm trầm, âm trung, âm cao.

Âm trầm gồm có: mì, fà, sòl, là, sì, đồ, rề.

Âm trung gồm có: mi, fa, sol, la, si, đô, rê.

Âm cao gổm có: mí, fá, sól, lá, sí, đố, rế.

Khi phát âm “AUM” phải đúng với nốt nhạc nào? Âm trầm, âm trung, hay âm cao? Để biến âm thanh thành chìa khóa mở vào cánh cửa tâm thức. Đây là điều bí mật mà các đạo sư điều nhấn mạnh, là khi PHÁT ÂM PHẢI ĐÚNG MANTRA, được như vậy mới có hiệu quả. Và ngay cả các câu niệm Chú, niệm Phật cũng không ngoại lệ [ĐÂY LÀ CHỔ TÔI ĐÃ CHỨNG NGHIỆM ĐƯỢC].

Trong tất cả các MANTRA, âm AUM là quan trọng nhất, vì AUM là MANTRA nguyên thủy, là nguồn gốc của mọi âm thanh, từ ngữ và các câu thần chú. NHỮNG GÌ KHÔNG THỂ HÌNH DUNG ĐƯỢC, KHÔNG THỂ ĐÁP ĐƯỢC THÌ ÂM “AUM”GIÚP CHO TA KHAI MỞ. Sự phát âm chú ngữ AUM trong một thời gian dài, sẽ cộng hưởng trong tâm ta và đến một lúc nào đó ta không cần phát âm, mà âm thanh đó sẽ tự động vang lên trong đầu và chỉ có mình ta nghe được. Và nói theo lời của đạo sư RINPOCHE, kỹ thuật phát âm AUM có 2 lợi ích.

Thứ nhất: Giúp ta tập trung tâm trí và đánh thức nội tâm.

Thứ hai: Những rung động của AUM cộng dồn lại vang dội trong tâm sẽ tác động đến những trung tâm vi diệu của cơ thể.

ÂM AUM TRONG GIAO TIẾP.

Âm AUM là khởi nguồn của mọi suy nghĩ và ý tưởng. Âm AUM thường sử dụng trong lúc trao đổi thông tin, hoặc để trả lời trước câu hỏi khó. Thông thường trong lúc nói chuyện khỏang 50 đến 100 từ, thì âm AUM xuất hiện, và âm này sau khi xuất hiện một cách vô thức thì sự hoạt động của não bộ có vẽ linh hoạt hơn. Đây là sự minh chứng rằng âm AUM là nguồn năng lượng tiếp sức cho trí não phát triển.

DẨN CHỨNG MỘT VÀI THÍ DỤ

Những game show như là chung sức, ai là triệu phú. Khi người dẫn chương trình đặt ra câu hỏi, thì người trả lời thường hay nói âm ơ…âm ờ…hoặc âm um… âm ùm… trước khi trả lời câu hỏi.

Những buổi nói chuyện như là diễn đàn, thảo luận, thuyết trình… rất thường hay xuất hiện những âm này. Theo sự nghiên cứu và theo dõi của tôi, tôi thường thấy những người làm chính trị, giáo dục, khoa học thường sử dụng âm ơ… hoặc âm ờ… trong giao tiếp. Những người làm nghệ thuật thường sử dụng âm um… hay âm ùm… trong giao tiếp. Cũng cần nói rõ thêm đây là một dạng âm mà tất cả loài người trên trái đất nầy đều sử dụng khi giao tiếp.

ÂM THANH CÓ TÁC DỤNG CHỮA BỆNH

Theo tiến sĩ sinh học VALERI ILICHEV và ONGA SILAEVA. Âm thanh của rừng tốt hơn bất kỳ một loại thuốc nào và có tác dụng làm giảm áp lực máu của những người cao huyết áp.
– Nốt FA có tác dụng chữa bệnh đường ruột và dạ dày.
– Nốt ĐÔ có tác dụng chữa các chứng rối loạn thần kinh.
– Kết hợp các nốt nhạc SI, SOL, ĐÔ có tác dụng hiệu quả đối với các bệnh nhân có khối u.

Theo nhận xét của giáo sư LIUĐMILA BOLOTOVA viện hàn lâm khoa học NGA: Phương pháp chữa bệnh bằng âm thanh có khả năng phát triển rất lớn trong thời gian tới [tôi đồng ý với quan điểm này]. Và mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nghe nhạc MOZART có tác dụng chữa bệnh giảm STRESS, tăng cường trí thông minh, ổn định nhịp tim, điều trị chứng động kinh, suy giảm trí nhớ v.v…

Khi viết đến đây, tôi bỗng có một ý nghĩ rằng: RẤT MUỐN HỢP TÁC VỚI NHẠC SĨ “TÂM LINH” NÀO Ở TRONG NƯỚC HOĂC NƯỚC NGOÀI CÓ KHẢ NĂNG PHỐI ÂM, PHỐI KHÍ THẬT TỐT. HIỆN NAY KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA TÔI LÀ PHÁT RA ĐƯỢC NHỬNG DẠNG ÂM THANH ĐỂ TRỊ NHIỀU LOẠI BỆNH KHÁC NHAU.

CHÂN NGÔN [CHÚ NGỮ].
OM MANI PADME HUM.

OM MANI PADME HUM là một câu chân ngôn tiếng PHẠN, được xem là câu chú cầu QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT. Còn được mệnh danh là LỤC TỰ ĐẠI MINH CHÂN NGÔN. Theo phiên âm tiếng hán- việt. Câu này được đọc là ÚM MA NI BÁT NI HỒNG hay ÁN MA NI BÁT MÊ HỒNG và khi viết tới đây, tôi chợt nhớ đến câu chú NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, và vấn đề được đặt ra là…

– Câu chú này [nam mô a di đà phật] có phải là câu chân ngôn hoặc chủ ngữ?

– Câu chú này có phải là tên của một vị PHẬT A DI ĐÀ, nói theo cách lý giải của Phật giáo.

– Có sự tương quan nào giữa câu chú OM MA NI PADME HUM và NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Thông thường người ta không giải thích câu thần chú, bởi vì thần chú quan trọng nơi “ÂM THANH” chứ không phải nơi ý nghĩa. Khi dịch ra ngôn ngữ khác thì thần chú không còn tác dụng nữa. Trong kinh UPANISHADS có nói rằng: Thần chú có những âm thanh riêng biệt và có tác dụng bí ẩn tùy theo cách trình bày của người phát âm [tôi rất đồng ý với quan điểm trên].

PHƯƠNG PHÁP TẬP ÂM THANH “AUM” GỒM 9 BƯỚC.

Đây là bài tập nằm trong giáo trình tập luyệnYOGA mà tôi đã từng hướng dẫn như: –

– ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.

– CÂU LẠC BỘ ỨNG DỤNG TIỀM NĂNG CON NGƯỜI TP HỒ CHÍ MINH

– KHU BIỆT THỰ NGÂN HÀNG ĐÔNG Á ĐƯỜNG TRẦN NÃO QUẬN 2.

-Lợi ích bài tập: Tác động vào hệ thống thần kinh trung ương, nhằm khám phá khả năng đặc biệt của con người.

Tư thế chuẩn bị: Ngồi bán già hoặc kiết già. Đầu, cổ và lưng thẳng. Hai bàn tay mở ngửa để trên đầu gối, ngón cái và ngón trỏ chạm nhẹ vào nhau.

– BƯỚC 1: Tập trung vào giữa ngực, luân xa 4 [ANAHATA].
Phát âm “A”. Tập 5 lần…

Lợi ích: Phát triển tình thương và lòng từ bi. Ngăn ngừa bệnh tim mạch, tuần hòan, ung thư phổi.

– BƯỚC 2: Tập trung vào giữa cổ, luân xa 5 [VISHUDDHA}.
Phát âm “Ô”. Tập 5 lần…

Lợi ích: Đây là khu vực liên quan đến hô hấp, âm thanh, tiếng nói. Tác động vào luân xa này thường xuyên, sẽ có được giọng nói dễ nghe, âm thanh dễ đi vào lòng người và được nhiều người mến mộ [NHỮNG NGƯỜI PHÁT THANH VIÊN, NGƯỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH, DIỄN GIẢ. MUỐN CÓ TIẾNG NÓI TỐT, ÂM THANH DỄ ĐI VÀO TIM MỌI NGƯỜI, NÊN CHÚ Ý VÀO LUÂN XA NẦY].

Phòng ngừa các bệnh hen suyễn, ho, đau nhức bả vai, lồng ngực, dị ứng thời tiết, cảm cúm.

– BƯỚC 3: Tập trung vào giửa 2 đầu chân mày, luân xa 6 [AJNA].
Phát âm “OM”. Tập 5 lần…

Lợi ích: Tạo ra sự tập trung cao. Tạo ra ý tưởng mới. Làm gia tăng cường độ của những ý nghĩ đi sau nó [ NHỮNG NGƯỚI CẦN CÓ Ý NGHĨ MỚI HOẶC Ý TƯỞNG MỚI NÊN CHÚ Ý VÀO LUÂN XA NÀY]. Ngăn ngừa bệnh nhức đầu, viêm mũi, tê liệt thần kinh mặt, rối loạn thần kinh do thiếu hormon.

– BƯỚC 4: Tập trung vào giửa ngực phát âm “A”, chuyển ý từ từ lên đến giữa cổ phát âm “Ô”, tiếp tục chuyển ý từ từ đến giữa chân mày phát âm “OM”. Tập 5 lần…
Bài tập này rất diệu kỳ trên lĩnh vực tâm linh, sẽ phát ra những tiếng nói lạ, còn được gọi là tiếng PHẠN hay tiếng nói của các CHƯ THIÊN. Tiếng nói này sẽ giải mã những bí ẩn mà trước nay mình chưa biết, hoặc chưa thông.

Tôi thường sử dụng tiếng nói này để trao đổi thông tin với nhà ngoại cảm ĐÒAN VIỆT TIẾN. Ở lớp học câu lạc bộ ứng dụng tiềm năng con người thành phố HỒ CHÍ MINH do tôi hướng dẫn, có một học viên tên là CHÂU[nữ] chỉ sau 3 buổi học phát âm , kết hợp với Thiền năng lượng, cô CHÂU đã nói được tiếng PHẠN, tuy rằng hiện bây giờ cô chưa hiểu ý nghĩa tiếng nói đó, nhưng tôi tin rằng sau một thời gian dài tập luyện siêng năng, cô sẽ tiến rất xa trên lĩnh vực tâm linh.

– BƯỚC 5: Hai ngón trỏ bịt vào 2 lỗ tai [bịt nhẹ thôi]. Hàm răng không chạm vào nhau.
Tập trung vào giữa 2 chân mày, luân xa 6 [AJNA]
Phát âm “OM”. Tập 5 lần…

– BƯỚC 6: Hai ngón trỏ bịt vào 2 lỗ tai [bịt nhẹ thôi]. Hàm răng không chạm vào nhau.
Phát âm “OM” và đưa càm qua trái, phải. Tập 5 lần…
Chú ý: Khi đưa càm qua trái, phải. HAI HÀM RĂNG KHÔNG ĐƯỢC CHẠM VÀO NHAU.
Lợi ích: Tạo ra năng lượng vào bán cầu não trái, phải một cách hiệu quả nhất.

– BƯỚC 7: Các ngón tay ấn vào các vị trí sau:
– Ngón trỏ: Bịt vào lỗ tai.
– Ngón giữa: Vùng thái dương.
– Ngón áp út: Đuôi mí mắt.
– Ngón út: Dưới gò má.
– Ngón cái: Đàng sau dái tai.
Phát âm “OM” và điều chỉnh càm vào vị trí cân bằng 2 bên, để lắng nghe âm thanh vào đúng chính giữa đỉnh đầu. Luân xa 7 [SAHASRARA] Tập 5 lần…

Lợi ích: Có tác dụng nâng cao trình độ tâm thức, luôn là biểu tượng quyền năng của con người trong thế giới siêu nhiên.

– Ngăn ngừa bệnh đau đầu, lọan sắc, đau mắt, kinh phong, tê liệt thần kinh, mất trí nhớ…

– BƯỚC 8 Trở về tư thế chuẩn bị: Ngồi bán già hoặc kiết già. Đầu, cổ và lưng thẳng. Hai bàn tay mở ngửa để trên đầu gối, ngón cái và ngón trỏ chạm nhẹ vào nhau.
Tập trung vào giữa 2 chân mày. Luân xa 6 [AJNA]
Niệm thầm âm “OM” [niệm không ra tiếng].
Thời gian: từ 3 đến 5 phút.

– BƯỚC 9: Ngồi bán già hoặc kiết già. Đầu, cổ và lưng thẳng. Miệng khép, lưỡi để tự nhiên. Hai bàn tay đặt chồng lên nhau, ngón cái chạm nhẹ vào nhau để ở vùng bụng dưới. Luân xa 3 [MANIPURA].

– Cảm nhận phồng xẹp của bụng thông qua hơi thở. Không tạo áp lực vào hơi thở.
Thời gian: Từ 3 đến 5 phút.
Kết thúc buổi tập: MÁTXA mặt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


*